BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật Bắc Ninh tại Đà Lạt

Ngày 20/10/2020, tại Nhà sáng tác Đà Lạt, Hội văn học nghệ thuật Bắc Ninh đã khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Bắc Ninh 2020 với sự tham dự của 15 nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà nghiên cứu văn học nghệ thuật dân gian, nghệ sĩ sân khấu là hội viên của Hội.

Tham dự khai mạc có nhà nghiên cứu văn nghệ dân gian Đỗ Văn Phong - Phó Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Bắc Ninh; ông Võ Văn Quốc Bình - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Lạt; các vị khách mời là lãnh đạo Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân và các văn nghệ sỹ hội đồng hương Bắc Ninh tại Đà Lạt.

khaimacbacninht10 2020

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Văn Phong nhấn mạnh: Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh đã trải qua 40 năm thành lập, trên chặng đường đó, đội ngũ văn nghệ sĩ đã không ngừng sáng tạo góp phần bồi đắp, xây dựng nền văn học nghệ thuật Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng con người Việt Nam huớng đến giá trị chân – thiện – mỹ. Yêu cầu tự thân đặt ra với mỗi văn nghệ sĩ là tự do trong sáng tạo nghệ thuật, sự đa dạng về nội dung, phong cách sáng tác, phương thức biểu hiện, dấu ấn cá nhân, cá tính sáng tạo được tôn trọng. Trong đó, hiện thực cuộc sống là mảnh đất màu mỡ để các văn nghệ sĩ ươm mầm cho tình yêu văn học nghệ thuật nảy nở sinh sôi; thành phố Đà Lạt mộng mơ xinh đẹp sẽ là nguồn cảm hứng sáng tạo tươi mới cho các văn nghệ sĩ Bắc Ninh. 

Ông Võ Văn Quốc Bình cũng có lời chào mừng các văn nghệ sỹ đến từ quê hương quan họ. Nhà sáng tác Đà Lạt luôn sẵn sàng phục vụ các văn nghệ sỹ để có thể có được những tác phẩm tốt nhất, phục vụ cho đời sống tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Trong thời gian 15 ngày, các văn nghệ sĩ sẽ thâm nhập thực tiễn, tham quan thành phố Đà Lạt và các vùng lân cận, thu tập tư liệu để sáng tác các tác phẩm có giá trị, hay về nội dung tư tưởng, đẹp về nghệ thuật thể hiện, bám sát vào đời sống.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này