Khai mạc Trại sáng tác âm nhạc “ Sáng tác ca khúc thiếu nhi ” tại Tam Đảo

Với sự hỗ trợ từ Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã phối hợp với Nhà sáng tác Tam Đảo tổ chức Trại sáng tác âm nhạc tháng 4 năm 2021 với chủ đề “ Sáng tác ca khúc thiếu nhi”.

Dự khai mạc cùng 18 nhạc sỹ đến từ 13 tỉnh thành trong toàn quốc dự trại lần này có ông Trần Ngọc Khởi – Quyền Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật; Phó giáo sư - tiến sĩ âm nhạc Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam; Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh - Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; ông Đỗ Quảng Chung - Giám đốc Nhà sáng tác Tam Đảo; ông Dương Quang Ứng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Tỉnh Vĩnh Phúc và nhà thơ, nhà báo Thanh Vĩnh - đại diện Hội văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc .

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc, ông Đỗ Hồng Quân nêu rõ, tại Đại hội Nhiệm kỳ 9 của Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã xác định hai vấn đề cần nổi bật trong thời gian tới đó là trú trọng hoạt động lý luận phê bình âm nhạc và tăng cường những tác phẩm mới cho thiếu nhi. Do vậy chủ đề sáng tác của hội trại lần 1 năm 2021 là ca khúc Thiếu nhi với mục tiêu kết quả là những bản hợp xướng có giá trị cao về nghệ thuật và chùm ca khúc ngắn gọn có nội dung mang tính cổ động các phong trào thi đua yêu nước học tập và dễ lan tỏa trong cộng đồng để thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 15/5/1941-15/5/2021. Trại sáng tác sẽ chia làm hai đợt, mỗi đợt 15-18 nhạc sĩ và cuối đợt hai sẽ là chương trình tập huấn chuyên sâu và công bố kết quả hội trại.

Trại sáng tác lần này còn có mục tiêu rất quan trọng cho hội viên, đó là hoạt động tập huấn chuyên sâu của các hội viên lão thành dành cho các hội viên trẻ. Được biết, chuyên đề tập huấn chuyên sâu sẽ có liên quan tới hòa âm phối khí cũng như phổ thơ..

khaimacamnhacvnt4 2021
Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam- PGS, TS Đỗ Hồng Quân phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trần Ngọc Khởi – Quyền Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật chia sẻ sự vui mừng, phấn khởi khi chứng kiến các nhạc sỹ tài năng tập trung về dự Trại thể hiện sự kế cận và tiếp nối truyền thống của Hội Nhạc sĩ. Nhiều hội viên trẻ tài năng và tràn đầy nhiệt huyết được lựa chọn tham dự trại bên cạnh các thế hệ gạo cội để thực hiện một đề tài sáng tác cho thiếu nhi tưởng là dễ mà lại vô cùng khó khăn. Ông cũng bày tỏ niềm tin chắc chắn về sự thành công của Trại âm nhạc năm 2021 của Hội Nhạc sỹ Việt Nam đồng thời chỉ đạo tập thể Nhà sáng tác Tam Đảo nỗ lực tạo mọi điều kiện tốt nhất để góp phần cho Trại sáng tác đạt được những thành công rực rỡ.

khaimacamnhacvnt4 2021 1
Ông Trần Ngọc Khởi - Quyền Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT phát biểu tại buổi khai mạc

Trại sáng tác của Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ diễn ra từ 15/4 đến 20/4 tại Nhà sáng tác Tam Đảo. Từ ngày 26-28/4 Trại sẽ tổ chức tập huấn và công bố kết quả trại tại thanh phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Những tác phẩm có giá trị sẽ được chọn lọc và phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam phổ biến tới công chúng dự kiến vào tháng 6/2021.

khaimacamnhacvnt4 2021 2
Các Hội viên dự trại chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai mạc

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này