BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại sáng tác kịch bản sân khấu Nha Trang 2021

Ngày 11/4/2021, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã phối hợp với Nhà sáng tác Nha Trang khai mạc Trại sáng tác kịch bản Sân khấu năm 2021 tại Nhà sáng tác Nha Trang. Đây là hoạt động thường niên của Hội Sân khấu Việt Nam với sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật.

khaimacsankhauvnt4 2021

Tham dự khai mạc có lãnh đạo Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam: bà Trịnh Thuý Mùi – Chủ tịch; ông Giang Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hội. Ngoài ra còn có sự tham dự của ông Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa; bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang; ông Nguyễn Văn Chức – nguyên Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Khánh Hoà cùng các Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú của địa phương. Đặc biệt, các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát nghệ thuật truyền thống Khánh Hòa đã mở màn buổi khai mạc bằng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc khiến không khí Trại sáng tác càng thêm hứng khởi.

Đây là trại sáng tác đầu tiên của năm 2021 do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức với sự tham gia của 17 tác giả đến từ ba miền: Bắc, Trung, Nam. 17 kịch bản được tham gia trại sáng tác lần này thuộc các thể loại: Kịch nói, tuồng, chèo…hứa hẹn mang đến cho các đơn vị nghệ thuật trong nước nhiều sự lựa chọn.

khaimacsankhauvnt4 2021 1
NSND Giang Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hội NSSKVN phát biểu tại buổi khai mạc.

Năm 2020 do ảnh hưởng từ dịch Covid – 19, nghệ thuật sân khấu gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi giảm bớt giãn cách xã hội, nhiều hoạt động đã trở lại bình thường, ngành nghệ thuật biểu diễn cần có sự thay đổi tư duy để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Việc thu hút lôi kéo khán giả trở lại rạp cần đầu tư, nâng cấp ngay từ khâu kịch bản, dàn dựng, thiết kế sân khấu sao cho đẹp hơn, hấp dẫn hơn và hiện đại hơn. Vì thế, sự đóng góp của các tác giả kịch bản là vô cùng quan trọng. NSND Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam khuyến khích các tác giả viết thêm những kịch bản dành riêng cho thiếu nhi bởi đối tượng này là khán giả tương lai của sân khấu. Bà cũng khẳng định việc tổ chức các trại sáng tác kịch bản gần đây đã cho thấy hiệu quả rõ rệt.

Cụ thể, 6/20 kịch bản tham dự trại sáng tác tại Nhà sáng tác Đà Lạt tháng 5 năm 2020 đã được lên sàn diễn. Số kịch bản tham dự trại sáng tác Đại Lải tháng 11 năm 2020 cũng đang được một số đơn vị nghệ thuật lên kế hoạch dàn dựng.

Bà Đỗ Thị Mai Hương thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên Nhà sáng tác Nha Trang chào mừng các tác giả kịch bản sân khấu đến với vùng biển Nha Trang hiền hoà, tươi đẹp. Bà khẳng định lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật luôn quan tâm sâu sát đến công tác tổ chức Trại sáng tác cũng như các lĩnh vực văn học nghệ thuật và nhất là nghệ thuật truyền thống. Bà cũng chúc các tác giả thật nhiều sức khoẻ và có được nhiều kịch bản thành công trong kỳ Trại lần này.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này