BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Đắk Lắk 2022 tại Nha Trang

Ngày 21/03/2022, Nhà sáng tác Nha Trang đã phối hợp với Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thành công buổi khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Đắk Lắk 2022.

Dự buổi khai mạc có nhà văn Niê Thanh Mai – Chủ tịch Hội; nghệ sỹ Trần Thị Mùi – Chánh Văn phòng Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk; họa sỹ Trần Hà - Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa; bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang cùng 15 hội viên thuộc ba chuyên ngành: Văn học, Âm nhạc, Nhiếp ảnh.

khaimacdaklakt3 2022

Phát biểu khai mạc, nhà văn Niê Thanh Mai cho biết, các văn nghệ sỹ Đắk Lắk đến dự trại lần này với hành trang là 9 tập bản thảo: thơ, truyện ngắn, tiểu thuyết, lý luận phê bình…để hoàn thành tác phẩm và dự kiến in trong năm 2022, đề cương 6 ca khúc Âm nhạc. Các nghệ sỹ nhiếp ảnh thì đã sẵn sàng để khám phá vẻ đẹp các đảo trên vịnh Nha Trang và các cánh đồng muối nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa. Bà tin tưởng sau thời gian dự Trại, 15 văn nghệ sĩ tiêu biểu của tỉnh Đắk Lắk dự trại lần này sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra, có được nhiều tác phẩm đứng được với thời gian, góp phần vào việc bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước.

Bà Niê Thanh Mai cũng đã gửi lời cám ơn đến Ban Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác; Ban Giám đốc và nhân viên Nhà sáng tác Nha Trang đã chu đáo, tận tình ngay từ khâu tiếp đón, tạo mọi điều kiện để văn nghệ sỹ làm việc.

Bà Đỗ Thị Mai Hương, Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang đã phát biểu chào mừng các văn nghệ sĩ về dự Trại; đồng thời cho biết thêm thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, trong năm 2022 Nhà sáng tác Nha Trang có kế hoạch sẽ đầu tư thêm trang thiết bị nhằm hỗ trợ cho việc nghiên cứu và sáng tác của văn nghệ sĩ cả nước đạt nhiều kết quả hơn khi đến làm việc tại Nhà sáng tác Nha Trang.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này