Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế 2022 tại Đại Lải

Ngày 1/4/2022, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Đại Lải năm 2022 tại Nhà sáng tác Đại Lải.

Tham dự khai mạc có ông Phan Thanh Bình - Giám đốc Nhà sáng tác Đại Lải; ông Lê Tấn Quỳnh – Trưởng đoàn Hội Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế và các trại viên.

khaimachuet4 2022

Ông Lê Tấn Quỳnh - trưởng đoàn, phát biểu chỉ đạo nội dung và các đề cương cho Trại sáng tác năm 2022 và bày tỏ lời cảm ơn đến Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, lãnh đạo và cán bộ nhân viên Nhà sáng tác Đại Lải.

Ông Phan Thanh Bình – Giám đốc Nhà sáng tác Đại Lải đã chào mừng các nghệ sĩ đến dự Trại sáng tác và mong Trại sẽ đạt được nhiều kết quả tác phẩm giá trị, sâu sắc mang ý nghĩa nghệ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Đại Lải năm 2022 diễn ra từ ngày 1/4 đến 14/4/2022, với sự tham gia của 14 văn nghệ sỹ thuộc 5 hội chuyên ngành: Mỹ thuật, Văn học, Nhiếp ảnh, Âm nhạc và Văn nghệ Dân gian.

khaimachuet4 2022 1

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sỹ sẽ thâm nhập thực tế các địa điểm di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tìm hiểu về đời sống bà con đồng bào người Sán Dìu và khám phá các vùng lân cận, như: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Phú Thọ...  Với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, cùng đời sống văn hóa đa dạng của người dân địa phương, từ đó gợi niềm cảm hứng sáng tạo cũng như tạo không khí giao lưu, học hỏi và hoàn thiện, cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn, hơi thở của vùng đất Đại Lải nói riêng, của các tỉnh thành phía Bắc nói chung.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này