Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Thừa Thiên – Huế 2022

Ngày 14/4/2022, Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2022 do Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức đã bế mạc tại Nhà sáng tác Đại Lải.

Tham gia trại sáng tác có 14 văn nghệ sĩ thuộc 05 hội chuyên ngành thành viên: Mỹ thuật, Nhà văn, Nhiếp ảnh, Âm nhạc và Văn nghệ Dân gian.

bemachuet4 2022

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế trong phát biểu tại buổi bế mạc trại đã khẳng định Trại sáng tác lần này đã thành công tốt đẹp. Điều này dựa trên số tác phẩm dồi dào Hội đã thu được sau Trại sáng tác: 62 tác phẩm. Trong đó, có 14 tác phẩm văn học, 15 tác phẩm mỹ thuật, 01 tác phẩm âm nhạc, 30 tác phẩm ảnh và 02 công trình nghiên cứu văn nghệ dân gian.

Trong thời gian 14 ngày diễn ra trại sáng tác, với sự hỗ trợ của Nhà sáng tác và Hội văn học nghệ thuật Vĩnh Phúc, các văn nghệ sĩ đã đi thâm nhập thực tế các địa điểm di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tìm hiểu về đời sống bà con đồng bào người Sán Dìu và khám phá các vùng lân cận, như: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Phú Thọ... và đã thu về những kết quả đặc sắc. Với cảm hứng khi tìm hiểu văn hóa người Sán Dìu, nhà văn Nguyễn Thị Duyên Sanh sáng tác truyện ngắn “Mùi khói” mang đầy nỗi thao thiết về một không gian văn hóa vùng trung du chất phát nhưng lại bí ẩn đầy cuốn hút. Nhà nghiên cứu Nguyễn Thế đến tận Sơn La tìm hiểu về những văn bản quý của người dân tộc Thái để có bài viết “Tác phẩm Lục Vân Tiên viết bằng chữ Thái cổ ở Sơn La”. Họa sĩ Trần Hữu Nhật với năng lượng sáng tạo đã cho ra đời 13 tác phẩm trong chuyến đi…

bemachuet4 2022 1

Kết thúc trại sáng tác các văn nghệ sỹ đã có lời tri ân sâu sắc đến cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Đại Lải. Sau kỳ Trại thành công tốt đẹp, mọi người đều mong muốn sẽ có lần trở lại đây để tiếp tục sáng tác, tạo ra những tác phẩm mới, có chất lượng cao để phục vụ công chúng.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này