Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Cần Thơ 2022

Ngày 15/6/2022, Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật thành phố Cần Thơ năm 2022 do Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật thành phố Cần Thơ phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức đã bế mạc tại Nhà sáng tác Cần Thơ.

Tham dự bế mạc có bà Hứa Thị Anh Đào – Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật thành phố Cần Thơ; ông Huỳnh Văn Danh (Soạn giả Trọng Huỳnh) - Ủy viên Ban chấp hành Hội Sân khấu TP. Cần Thơ; ông Hoàng Văn Nghĩa - Giám đốc Nhà sáng tác Cần Thơ cùng toàn thể các văn nghệ sỹ tham gia Trại sáng tác.

bemaccanthot6 2022

Đây là Trại sáng tác được tổ chức ngay tại Nhà sáng tác Cần Thơ, nên đã giúp cho các văn nghệ sỹ thuận tiện hơn trong việc di chuyển, nhờ đó tập trung hoàn toàn vào việc sáng tác. Theo bà Hứa Thị Anh Đào, mặc dù Trại sáng tác chỉ thu về 15 tác phẩm, số lượng có ít so với các Trại khác, nhưng chất lượng tác phẩm vẫn được đảm bảo ở mức cao.

bemaccanthot6 2022 1

Phát biểu tại bế mạc, ông Huỳnh Văn Danh rất phấn khởi khi Cần Thơ có được Nhà sáng tác, điều này tạo ra sự gắn kết giữa các văn nghệ sĩ Cần Thơ với cả nước. Ông Danh nhận đinh Trại sáng tác lần này mang tính chất tổng hợp, gồm năm Hội chuyên ngành tham gia, đã tạo được sự giao lưu gắn kết giữa các trại viên các Hội chuyên ngành với nhau.

Một trong những thuận lợi góp phần cho sự thành công của Trại sáng tác đó chính là nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Liên hiệp, trong thời gian Trại sáng tác diễn ra đã tạo điều kiện cho các trại viên có những buổi giao lưu, đi thực tế, tạo cảm hứng nghệ thuật để sáng tác.

bemaccanthot6 2022 2

Trại sáng tác văn học nghệ thuật thành phố Cần Thơ năm 2022 với sự tham gia của 13 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành: Âm nhạc, Mỹ thuật, Văn học, Văn nghệ dân gian và Sân khấu. Sau khi kết thúc Trại, các trại viên đã hoàn thành được 15 tác phẩm ở các thể loại khác nhau.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này