Bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình năm 2022

Ngày 29/6/2022, Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình năm 2022 đã bế mạc tại Nhà sáng tác Cần Thơ.

Tham dự bế mạc có ông Nguyễn Văn Va (bút danh Lê Va) – Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình; ông Hoàng Văn Nghĩa - Giám đốc Nhà sáng tác Cần Thơ; cùng toàn thể các văn nghệ sỹ tham gia Trại sáng tác.

bemachoabinht6 2022

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Lê Quốc Khánh – Phó trưởng Đoàn cũng bày tỏ cảm xúc lần đầu tiên đến với Nhà sáng tác Cần Thơ. Ông Khánh tâm sự, ấn tượng đầu tiên khi đến nơi đây chính là sự cởi mở, chân thành của tất cả cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác. Nhận được sự quan tâm chu đáo của Nhà sáng tác thì mọi lo lắng trước khi đi đều không còn nữa.

Địa danh đầu tiên Đoàn đến tham quan là Bảo tàng Cần Thơ. Sau đó, Đoàn bắt đầu chia ra thành các nhóm theo Hội chuyên ngành để tìm hiểu và sáng tác. Trong Trại sáng tác lần này, tất cả các Hội viên đều rất nhiệt tình, chủ động trong việc tìm đề tài, cảm hứng sáng tác.

Sau 15 ngày đến với miền tây sông nước và dòng sông Hậu mênh mông, các văn nghệ sỹ thuộc Đoàn Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình năm 2022 đã có dịp tìm hiểu về những nét lịch sử văn hóa và con người nơi đây. Đoàn cũng đã đến thăm các làng nghề, đi đến các tỉnh lân cận Cần Thơ, gặp gỡ giao lưu với các văn nghệ sỹ địa phương. Trong chuyến đi này, Đoàn cũng đã có dịp đến Bạc Liêu thăm Nhà Công tử Bạc Liêu, đến với Sóc Trăng thăm chùa Dơi, chùa Chén kiểu. Những bức tranh đời sống nhiều mặt phong phú được các văn nghệ sỹ chắt lọc qua tác phẩm của mình. Tinh thần sáng tác của các văn nghệ sỹ rất phấn khởi.

Trong không gian thơ mộng của Nhà Sáng tác Cần Thơ và đất Tây Đô xinh đẹp, Trại Sáng tác Văn học Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình năm 2022 đã kết lại với nhiều cảm xúc thăng hoa và quyến luyến. Ông Hoàng Văn Nghĩa đại diện Nhà sáng tác Cần Thơ bày tỏ lời tri ân đến Đoàn đã tạo cơ hội để tập thể viên chức, người lao động của Nhà sáng tác đồng hành cùng Trại trong khoảng thời gian vừa qua.

bemachoabinht6 2022 1

Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình năm 2022 với sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ, đã thu về kết quả là 45 tác phẩm thuộc các chuyên ngành: Văn học, Âm nhạc, Văn nghệ Dân gian, Múa; Sân khấu; Mỹ thuật và Nhiếp ảnh. 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này