BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh năm 2022 tại Cần Thơ

Ngày 14/7/2022, Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh năm 2022 đã bế mạc tại Nhà sáng tác Cần Thơ.

Tham dự bế mạc có ông Ngô Hồng Giang – Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh; bà Hứa Thị Anh Đào – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật thành phố Cần Thơ; ông Hoàng Văn Nghĩa – Giám đốc Nhà Sáng tác Cần Thơ và toàn thể trại viên Trại sáng tác.

Sau 15 ngày làm việc bằng tinh thần lao động sáng tạo đầy trách nhiệm, bên dòng sông Hậu mênh mang, Hội Trại của Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh năm 2022 tại Nhà sáng tác Cần Thơ đã khép lại với những kết quả tốt đẹp hội tụ nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật.

bemacbacninht7 2022

Phát biểu tại buổi bế mạc, ông Ngô Hồng Giang cho rằng sau buổi bế mạc này, các văn nghệ sỹ dự Trại sẽ vẫn còn nhiều những cảm xúc về vùng sông nước miền Tây Nam Bộ “mang về” quê hương Kinh Bắc làm chất liệu để tiếp tục sáng tác thêm nữa.

bemacbacninht7 2022 1

Trưởng Trại sáng tác - ông Đỗ Văn Phong chia sẻ, cảm xúc là yếu tố đầu tiên để văn nghệ sĩ sáng tạo tác phẩm. Các văn nghệ sỹ đã chuẩn bị sẵn đề cương từ ở nhà để tận dụng thời gian tại Trại, thoát ly công việc gia đình, cơ quan mà hoàn thành tác phẩm. Trong đợt tham gia Trại lần này, các văn nghệ sỹ đều hào hứng tham gia các cuộc giao lưu văn học nghệ thuật lớn do đoàn tổ chức.

“Bên cạnh việc tận dụng cơ hội để tìm hiểu vùng đất mới, phong tục, tập quán, con người đồng bằng sông Cửu Long, các văn nghệ sỹ đều dành toàn bộ thời gian cho nhiệm vụ, đó là hoàn thiện những tác phẩm sẵn có và sáng tạo những tác phẩm mới, phục vụ các cuộc thi do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phát động và những tác phẩm theo cảm xúc mới về vùng đất này.”, ông Phong cho biết thêm.

Ban tổ chức tin rằng, với nhiệt huyết, tài năng, tinh thần sáng tạo và trách nhiệm, các văn nghệ sỹ sẽ tiếp tục tạo ra những tác phẩm lớn, có giá trị hơn nữa. Bên cạnh đó, những hình ảnh đẹp về mảnh đất miền Tây Nam Bộ nói chung và Nhà Sáng tác Cần Thơ nói riêng đọng lại trong lòng của mỗi văn nghệ sỹ quê hương Quan họ khi đã đến nơi đây sẽ luôn là những hạt giống sáng tạo trong những giai đoạn tiếp theo của họ.

bemacbacninht7 2022 2

Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh năm 2022 với sự tham gia của 15 văn nghệ sỹ. Sau 15 ngày đi thực tế và lao động nghệ thuật, kết quả các trại viên đã hoàn thành 55 tác phẩm,bao gồm: Mỹ thuật 12 tác phẩm; âm nhạc 01 tác phẩm; văn học 30 tác phẩm; sân khấu 05 tác phẩm; văn nghệ dân gian 4 tác phẩm; nhiếp ảnh 03 tác phẩm.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này