Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh năm 2022 tại Cần Thơ

Ngày 04/7/2022, Nhà sáng tác Cần Thơ đã phối hợp với Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc Trại sáng tác năm 2022.

Tham dự buổi khai mạc có ông Đỗ Văn Phong - Phó chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh; ông Trần Ngọc Khởi – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật; bà Hứa Thị Anh Đào – Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố Cần Thơ; cùng toàn thể các văn nghệ sỹ tham gia Trại sáng tác.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi tại mảnh đất Tây Đô, ông Đỗ Văn Phong chia sẻ: “Được sự quan tâm của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Nhà sáng tác Cần Thơ tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tập trung dành cho các văn nghệ sỹ tỉnh Bắc Ninh. Trại sáng tác tạo ra môi trường giúp cho các văn nghệ sỹ sáng tác ra những tác phẩm hay, có giá trị tư tưởng và nghệ thuật”.

khaimacbacninht7 2022

Ông cũng nói rõ: “Với thời gian tham dự trại 15 ngày tại Nhà Sáng tác Cần Thơ, cùng với 15 thành viên thuộc 06 chuyên ngành, Ban tổ chức hy vọng và trân trọng đề nghị các văn nghệ sỹ tham dự trại tập trung tư tưởng, sức khỏe chấp hành tốt nội quy của Trại sáng tác đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Trại sáng tác. Ban tổ chức cũng xin trân trọng cảm ơn và mong muốn, đề nghị Nhà Sáng tác Cần Thơ, Hội Văn học nghệ thuật thành phố Cần Thơ và các tổ chức cá nhân liên quan phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn Sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh hoàn thành nhiệm vụ.”

khaimacbacninht7 2022 1

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông ông Trần Ngọc Khởi cũng cho biết, tuy 15 ngày là khoảng thời gian không dài, nhưng cũng mong rằng các văn nghệ sỹ sẽ có nhiều cảm xúc sáng tác, để sáng tạo ra được những tác phẩm lớn. Ông Khởi cũng mong rằng sau Trại này các văn nghệ sỹ sẽ có tác phẩm đạt giải trong những năm tới.

Thành phố Cần Thơ xinh đẹp, hữu tình với vị trí trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cùng với ký ức, khoảnh khắc, khát khao, nỗi nhớ, tình yêu quê hương của văn nghệ sỹ sẽ là mảnh đất phù sa, màu mỡ trong tâm hồn, trái tim của văn nghệ sỹ thông qua tác phẩm văn học.

khaimacbacninht7 2022 2

Theo kế hoạch, Trại sáng tác sẽ diễn ra từ ngày 02/7/2022 đến hết ngày 16/7/2022 với sự tham dự của 15 văn nghệ sĩ thuộc Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này