Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Hậu Giang 2022 tại Đà Nẵng

Ngày 12/8/2022, tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Nhà sáng tác Đà Nẵng tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2022.

Tham dự buổi bế mạc có ông Nguyễn Vĩnh Phúc - Phó chủ tịch hội VHNT Hậu Giang - Trưởng đoàn, ông Võ Huỳnh Hữu Trí - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng, cùng các hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Hậu Giang tham gia Trại sáng tác.

Khách mời tham dự trong buổi bế mạc có ông Nguyễn Nho Khiêm - Phó chủ tịch Liên hiệp hội VHNT Đà Nẵng

bemachaugiangt8 2022

Tại buổi bế mạc, ông Nguyễn Vĩnh Phúc - Trưởng đoàn đã có báo cáo tổng kết tác phẩm trong trại sáng tác lần này, đoàn đã đảm bảo đủ chỉ tiêu tác phẩm theo đề cương đăng ký với Ban tổ chức. Các tác phẩm không chỉ là những cảm nhận về sự đổi thay của quê hương Hậu Giang, mà còn là cảm xúc, niềm tự hào và niềm tin của các tác giả về một Hậu Giang sẽ vững bước đi lên, dù vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách. Các tác phẩm đã thể hiện tình yêu quê hương nồng hậu của các văn nghệ sỹ Hậu Giang. Thời gian di chuyển và lưu trú tại đây đã khơi gợi mạnh mẽ nguồn của cảm xúc, nó đã, đang và sẽ được nuôi dưỡng, phát tiết để cho ra đời những tác phẩm tiếp theo.

Anh chị em văn nghệ sĩ chấp hành tốt nội quy của nhà sáng tác Đà Nẵng, đoàn kết giúp đỡ nhau, trao đổi kinh nghiệm để các tác phẩm thêm phong phú.  Đoàn cũng đã đi thực tế được nhiều địa điểm thuộc thành phố Đà Nẵng như Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà và phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam). Những trải nghiệm thực tế tại Đà Nẵng, Hội An đã đem đến cho các nghệ sĩ nhiều cảm hứng và chất liệu sáng tác giúp các văn nghệ sĩ của đoàn có được nhiều tác phẩm viết về Đà Nẵng và quê hương đất nước. Các văn nghệ sỹ cũng cố gắng nghiên cứu sâu những vấn đề mình quan tâm và nuôi dưỡng cảm xúc trước nhiều vấn đề cuộc sống để hình thành nên những tác phẩm phục vụ cho địa phương, thể hiện được cái tâm, cái tầm của người nghệ sĩ.

Đoàn cũng đã có buổi làm việc với các văn nghệ sỹ Đà Nẵng. Ban lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố cùng văn nghệ sĩ Đà Nẵng đã đón tiếp và làm việc với Đoàn tại Trụ sở Liên hiệp Hội. Lãnh đạo hai Hội đã giới thiệu về tình hình hoạt động văn học nghệ thuật của hai địa phương trên tinh thần cởi mở về công tác tổ chức, hoạt động sáng tác, công tác đào tạo bồi dưỡng lực lượng sáng tác văn học nghệ thuật, nâng cao chất lượng tạp chí. Các Hội viên cùng giao lưu, chia sẻ học tập kinh nghiệm sáng tác để các tác phẩm văn học nghệ thuật ngày càng phong phú hơn. 

Đoàn cũng gửi lời cảm ơn đến sự nhiệt tình giúp đỡ của nhà sáng tác Đà Nẵng trong quá trình tham dự trại.

Ông Võ Huỳnh Hữu Trí đón nhận lời cảm ơn chân thành của các văn nghệ sĩ và chúc mừng sự thành công của trại sáng tác. Ông cũng chúc các văn nghệ sỹ luôn mạnh khoẻ, luôn dồi dào cảm hứng sáng tạo để có thể cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao, đóng góp cho nền văn học nghệ thuật nước nhà.

Sau 14 ngày tham gia trại sáng tác, đã cho ra đời 30 tác phẩm: 3 tác phẩm văn học, 5 tác phẩm Mỹ thuật, 10 tác phẩm Nhiếp ảnh, 4 tác phẩm Âm nhạc, 5 tác phẩm Sân khấu, 2 tác phẩm văn nghệ dân gian, 1 tác phẩm múa.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này