BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật 2022 cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tại Đà Nẵng

Từ ngày 17 - 23/8/2022, tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam (NSNA) tổ chức Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật cho hội viên khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. ­­Tham gia trại lần này gồm có 30 nghệ sĩ từ các Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thuộc 13 tỉnh trong khu vực.

Trong thời gian tham dự Trại, các nghệ sĩ nhiếp ảnh được đi thực tế sáng tác ảnh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các vùng lân cận. Ban tổ chức và Nhà sáng tác Đà Nẵng đã tạo điều kiện về phương tiện đi lại, liên hệ địa phương để các nghệ sỹ chủ động tác nghiệp, sáng tác ảnh ở biên giới, tại Bộ đội Biên phòng Axan, đồng bào Cơ Tu, Làng đá non nước, phố cổ Hội An, bán đảo Sơn Trà, Khu du lịch Bà Nà Hill...

traianht8 2022

Tại Trại sáng tác còn diễn ra những hoạt động như các buổi thảo luận những vấn đền đề liên quan đến sáng tác ảnh và ảnh bộ, xử lý hậu kỳ... Ngoài ra trại viên còn được trao đổi, lắng nghe các nghệ sĩ có kinh nghiệm đánh giá tác phẩm ảnh sáng tác tại trại của từng hội viên tham dự trại. Đây là hoạt động nghiệp vụ nhằm giúp các nghệ sĩ có thời gian sáng tác, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nâng cao trình độ, bổ sung những kiến thức cơ bản đáp ứng với yêu cầu trong giai đoạn mới.

traianht8 2022 1

Phát biểu tại buổi bế mạc, NSNA Lê Nguyễn - Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam ghi nhận sáng kiến về chuyên đề ảnh bộ của Hội NSNA Việt Nam tại Trại sáng tác nhiếp ảnh lần này. Trại sáng tác Ảnh thành công cũng có phần đóng góp không nhỏ đến từ cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Đà Nẵng. Bằng sự nhiệt tình chu đáo trong công việc, họ đã giúp các nghệ sỹ nhiếp ảnh có được sự thoải mái, toàn tâm toàn trí vào việc sáng tác, qua đó đã thể hiện những thành tựu, cảnh quan của đất nước qua các tác phẩm ảnh đậm chất nghệ thuật.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này