Trại sáng tác văn học nghệ thuật Lâm Đồng 2022 tại Đại Lải: “Có nhiều đột phá mới về chất lượng”

Từ 17/08-31/08/2022, tại Nhà sáng tác Đại Lải, Hội văn học nghệ thuật (VHNT) Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT đã tổ chức thành công Trại sáng tác văn học nghệ thuật Lâm Đồng 2022.

Đoàn có 14 văn nghệ sĩ thuộc các chuyên ngành: Văn học, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Văn nghệ Dân gian, do Nhà thơ Thanh Dương Hồng - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng làm trưởng đoàn tham dự Trại.

trailamdongt8 2022

Trong 15 ngày (từ ngày 17/8 đến 31/8/2022), các văn nghệ sĩ đã đi thực tế các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch tâm linh, làng nghề truyền thống của vùng đất Vĩnh Phúc như: Tam Đảo, Tây Thiên Thiền Viện, Việt Phủ Thành Chương, Di tích khảo cổ học Đồng Đậu, Làng gốm Hương Canh; giao lưu văn hóa, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác với các văn nghệ sĩ tỉnh Vĩnh Phúc. Qua đó, đã tạo cảm hứng cho các anh, chị, em Hội viên văn nghệ sĩ sáng tác được nhiều tác phẩm VHNT chân thực, mang hơi thở nóng hổi về cuộc sống, con người, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, vùng đất Tổ nguồn cội, địa linh nhân kiệt đầy niềm tự hào của dân tộc ta. Các tác phẩm lần này đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng cũng như định hướng tư tưởng, được trình bày chu đáo, đảm bảo được sự nghiêm túc, chất lượng và đạt tính thẩm mĩ. Trong đó 2/3 số tác phẩm đã lấy cảm hứng, “chất liệu” từ các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, cảnh quan thiên nhiên và con người quê hương Vĩnh Phúc để sáng tác.

trailamdongt8 2022 1

Bằng kiến thức, kinh nghiệm, sức lao động sáng tác và niềm đam mê văn học nghệ thuật, kết thúc Trại Sáng tác, đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Lâm Đồng đã sáng tác được 66 tác phẩm các thể loại; trong đó, mảng thơ vượt trội với 31 bài; văn xuôi 8 tác phẩm (gồm 6 truyện ngắn, 1 tập ký, ghi chép chân dung các văn nghệ sĩ Lâm Đồng đã có nhiều cống hiến cho văn học nghệ thuật), 1 tác phẩm văn nghệ dân gian; 4 ca khúc; 20 ảnh nghệ thuật và 3 tác phẩm tranh. 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này