BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật tỉnh Long An năm 2022

Ngày 06/10/2022, Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Long An năm 2022 đã bế mạc tại Nhà sáng tác Cần Thơ.

Tham dự bế mạc có ông Nguyễn Văn Lành (bút danh Nguyễn Lành) – Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Long An; bà Hứa Thị Anh Đào – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT thành phố Cần Thơ; ông Hoàng Văn Nghĩa – Giám đốc Nhà sáng tác Cần Thơ.

bemaclongant10 2022

Tại buổi bế mạc, Ban tổ chức cho biết, bằng tinh thần lao động sáng tạo đầy trách nhiệm, các văn nghệ sỹ dự Trại Sáng tác Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An năm 2022 đã mang lại kết quả tốt đẹp với nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật. Sau 15 ngày làm việc tại Nhà sáng tác Cần Thơ, dòng sông Hậu mênh mông chính là nguồn cảm hứng sáng tạo lớn để các văn nghệ sỹ viết nên những ca khúc, những bản tình ca, bài vọng cổ thắm tình sông nước.

Bên cạnh những tác phẩm đã chuẩn bị đề cương trước, thì đợt dự Trại lần này có một số văn nghệ sỹ sáng tác thêm tác phẩm mới về miền Tây, về chợ nổi, về miền Hậu Giang đầy xúc cảm.

Ông Nguyễn Văn Lành chia sẻ, trong đợt tham gia Trại lần này, các văn nghệ sỹ đều hào hứng tham gia các cuộc giao lưu văn học nghệ thuật do đoàn tổ chức. Đồng thời, nhân dịp này các văn nghệ sỹ cũng dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm vùng Cần Thơ, phong tục, tập quán, con người đồng bằng sông Cửu Long. Các văn nghệ sỹ đã hoàn thiện những tác phẩm sẵn có và sáng tạo những tác phẩm mới, phục vụ các cuộc thi do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phát động.

Ông Hoàng Văn Nghĩa hy vọng rằng sau buổi bế mạc, những cảm xúc về mảnh đất Tây Đô xinh đẹp, hữu tình, con người Cần Thơ lịch thiệp và mến khách vẫn luôn là những dư vị ngọt ngào, sẽ còn đó và đi vào trong từng trang sách, trang văn, từng bài ca, câu hát, những tác phẩm văn học nghệ thuật tiếp nối ra đời phục vụ cho cộng đồng và xã hội.

bemaclongant10 2022 1

Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Long An năm 2022 với sự tham gia của 15 văn nghệ sỹ. Sau 15 ngày đi thực tế và lao động nghệ thuật, kết quả các trại viên đã hoàn thành 31 tác phẩm, thuộc các loại hình văn học nghệ thuật: Âm nhạc 14 tác phẩm; văn học 08 tác phẩm; sân khấu 02 tác phẩm; nhiếp ảnh 06 tác phẩm, mỹ thuật 01 tác phẩm.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này