BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Cà Mau 2022 tại Vũng Tàu

Sau 02 tuần diễn ra Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2022 (từ ngày 03 đến ngày 16/10/2022) do Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Cà Mau phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức tại Nhà sáng tác Vũng Tàu đã kết thúc thành công.

Với hơn 40 tác phẩm trên các lĩnh vực Âm nhạc, Điện ảnh, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Sân khấu, Văn học, Văn nghệ Dân gian đã khẳng định chất lượng khá tốt của Trại sáng tác lần này.

Tham dự bế mạc có ông Trịnh Thanh Vũ - Chủ tịch hội VHNT tỉnh Cà Mau, trưởng đoàn tác giả; ông Huỳnh Văn Hồng - Chủ tịch hội VHNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; bà Đỗ Thị Thanh Thùy – Giám đốc Nhà sáng Tác Vũng Tàu, cùng toàn thể văn nghệ sĩ tham dự Trại sáng tác.

Trong những ngày lưu lại thành phố Vũng Tàu, các trại viên được tiếp cận với một thành phố du lịch, có những khu công nghiệp năng động, công nghệ khai thác dầu khí, các làng nuôi thủy sản trên biển, các lễ hội, các di tích lịch sử cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng… đem lại cho các trại viên nhiều cảm xúc và rung động về biển đảo, về Thành phố biển Vũng Tàu với những con người đang ngày đêm bám biển, bảo vệ an toàn lãnh thổ Việt Nam, từ đó có thêm chất liệu sinh động, tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những sáng tác mới ra đời.

bemaccamaut10 2022 

Một không khí làm việc năng động, miệt mài, chăm chỉ và chuyên nghiệp của các trại viên đã đem đến sự thành công của Trại sáng tác nghệ thuật. Mỗi cách tác nghiệp đều rất cá biệt, nhưng luôn được các trại viên chia sẻ, đồng cảm nhằm nâng cao các tác phẩm văn học, nghệ thuật được sáng tác từ Trại sáng tác này hay hơn, chuẩn mực hơn.

bemaccamaut10 2022 1

Đối với các văn nghệ sĩ Cà Mau, được tham gia trại sáng tác văn học nghệ thuật do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT phối hợp tổ chức hàng năm là rất cần thiết, đây là điều kiện cho các văn nghệ sỹ được thâm nhập thực tế, trải nghiệm nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội giữa các vùng, miền để từ đó khơi nguồn cảm xúc sáng tạo. 

Sau khi tham gia các trại sáng tác, nhiều văn nghệ sỹ sẽ có thêm nhiều công trình, tác phẩm văn học, nghệ thuật chất lượng tốt vừa phục vụ nhiệm vụ chính trị, đồng thời đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật của công chúng.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này