Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Đồng Tháp 2023 tại Đà Lạt

Sau 15 ngày diễn ra tại Đà Lạt từ ngày 3 - 17/3, Trại sáng tác văn học nghệ thuật Đồng Tháp 2023 đã bế mạc, kết thúc hội Trại đầu tiên trong Kế hoạch Trại 2023 của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật với nhiều kết quả đáng kể. 

13 văn nghệ sĩ dự Trại là các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa, họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh từ quê hương Sen Hồng đã hoàn thành nhiều ấp ủ, dự định, ý tưởng sáng tạo thành những tác phẩm dưới định dạng cụ thể để sẵn sàng đến với công chúng. 

Đến với Đà Lạt trong tâm khảm của văn nghệ sỹ khi khám phá vùng đất được mệnh danh là xứ sở của ngàn hoa, xứ sở mộng mơ, đứng trước đồi núi mù sương đã tạo nên những cảm xúc tươi mới. Từ đó khơi nguồn cảm hứng sáng tác ra nhiều tác phẩm có giá trị cao, thể hiện qua nhiều thể loại phong phú với cách nhìn mới, bút pháp mới, ý tứ lạ, góc nhìn mới mang đậm hơi thở cuộc sống, bản sắc về truyền thống văn hóa, lịch sử con người nơi đây.

Với 52 tác phẩm ra đời thuộc các thể loại bút ký, truyện ngắn, thơ, ca khúc, ảnh nghệ thuật, tranh, tản văn, công trình nghiên cứu…như sự minh chứng sinh động về tình cảm, tình yêu của các văn nghệ sĩ được phát tiết dành cho mảnh đất, con người và bản sắc văn hóa của thành phố Đà Lạt.

Nhà báo Nguyễn Trọng Quý - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Tháp cho biết: “Dù sáng tác văn chương là một lao động đặc biệt, đòi hỏi một quá trình, nhưng trong thời gian rất ngắn, với tinh thần lao động sáng tạo nghiêm túc, Đà Lạt tiếp thêm nguồn cảm hứng sáng tạo tươi mới, những trải nghiệm mới mẻ để các văn nghệ sĩ cho ra đời nhiều tác phẩm chất lượng cao, hay và đẹp về nội dung tư tưởng và nghệ thuật”.

bemacdongthapt3 2023

Ông Võ Văn Quốc Bình – Phụ trách Nhà sáng tác Đà Lạt đã chúc mừng sự thành công của Trại sáng tác. Ông mong muốn các văn nghệ sĩ tiếp tục sáng tác và quảng bá những tác phẩm hay về vùng đất con người Đà Lạt và Đồng Tháp, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân Đồng Tháp.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này