BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Nghệ An 2023 tại Nha Trang

Ngày 16/3/2023, tại Nhà sáng tác Nha Trang, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật (VHNT) Nghệ An đã khai mạc Trại sáng tác VHNT năm 2023.

Đây là Trại sáng tác tổng hợp mở đầu cho kế hoạch Trại tại Nhà sáng tác Nha Trang năm 2023 do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT Nghệ An tổ chức từ ngày 15/03 đến ngày 28/3. Tham gia trại sáng tác lần này có 15 văn nghệ sĩ thuộc các ban chuyên môn: Văn xuôi, Thơ, Lý luận – Phê bình, Ảnh, Mỹ thuật, Âm nhạc, Sân khấu. Trưởng đoàn là nhà văn Lang Quốc Khánh.

khaimacngheant3 2023

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang nồng ấm bày tỏ niềm vui được đón tiếp các văn nghệ sĩ đến từ quê hương Bác Hồ kính yêu và hy vọng đoàn sẽ gặt hái được nhiều thành tựu trong đợt sáng tác tập trung tại Trại. Bà Đỗ Thị Mai Hương khẳng định lãnh đạo, nhân viên Nhà Sáng tác sẽ nỗ lực hết mình để tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giúp các văn nghệ sĩ có nhiều tác phẩm có chất lượng cao về nghệ thuật.

Nhà văn Lang Quốc Khánh thay mặt các văn nghệ sĩ Nghệ An cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, tận tình của lãnh đạo và nhân viên Nhà sáng tác Nha Trang. Đáp lại tình cảm và tận tâm của lãnh đạo và nhân viên của Nhà sáng tác, ông cũng động viên các văn nghệ sĩ nhiệt tình tìm tòi, tích lũy tư liệu để có nhiều tác phẩm hay và đẹp về thành phố Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa. Ông cũng đã bộc bạch niềm tin tưởng sâu sắc đối với những nỗ lực hết mình của các văn nghệ sĩ Nghệ An, Trại lần này sẽ thu hoạch được nhiều tác phẩm tốt cống hiến cho sự nghiệp văn hóa và công chúng.

khaimacngheant3 2023 1

Chương trình hoạt động của đoàn văn nghệ sĩ Nghệ An tham gia trại sáng tác lần này là sẽ đi tham quan một số danh lam, thắng cảnh, các khu di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương để tìm cảm hứng và tích lũy tư liệu sáng tác. Đồng thời sẽ có những buổi giao lưu với các văn nghệ sĩ địa phương. Cuối đợt các văn nghệ sĩ sẽ nộp tác phẩm về Ban Tổ chức để nghiệm thu.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này