BẾ MẠC TRẠI SÁNG TÁC “KỶ NIỆM 325 NĂM BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI”

Chiều ngày 28/3/2023, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Đồng Nai đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác “Kỷ niệm 325 năm Biên Hòa – Đồng Nai” tại Nhà sáng tác Nha Trang. Tham dự bế mạc có nhà văn Hoàng Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch thường trực Hội VHNT Đồng Nai, bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác và 14 trại viên.

bemacdongnait3 2023

Nhà văn Hoàng Ngọc Điệp đã thay mặt Ban tổ chức đọc báo cáo, nhận xét những tác phẩm tham dự. Trại sáng tác là hoạt động đầu tiên chào mừng kỷ niệm 325 năm vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai (1698-2023) của văn nghệ sĩ tỉnh Đồng Nai. Theo đó, các tác phẩm bám sát đề tài, phản ánh sinh động vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai 325 năm hình thành và phát triển. Các tác phẩm khá đa dạng về đề tài, phong phú về cách thể hiện. Theo nhà văn Hoàng Ngọc Điệp, những tác phẩm này được viết ra bằng mạch cảm xúc tràn trề nhưng cũng hết sức lắng đọng; các tác giả đã đại diện cho Đồng Nai mang đến Trại sáng tác nét riêng của mình, đồng thời thể hiện sự thấu hiểu, tâm đắc đối với mảnh đất, con người Đồng Nai. Bà đại diện cho Ban tổ chức và các tác giả dự Trại cảm ơn lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, cán bộ và nhân viên Nhà sáng tác Nha Trang đã tạo điều kiện cho Trại viết thành công tốt đẹp, đồng thời để lại nhiều dấu ấn, tình cảm sâu sắc cho văn nghệ sĩ tham gia dự Trại tại Nha Trang.

bemacdongnait3 2023 1

Các tác phẩm đều đạt chất lượng nghệ thuật và có thể công bố ngay sau khi trại sáng tác kết thúc. 15 trại viên đã nộp về 04 truyện ngắn, 01 bút ký, 26 bài thơ và 07 ca khúc. Ngoài ra, các trại viên cũng sáng tác thêm những tác phẩm ngoài đề tài và ấp ủ nhiều tác phẩm về vùng đất và con người Nha Trang - Khánh Hòa.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này