Có 62 tác phẩm được nghiệm thu từ Trại sáng tác văn học nghệ thuật Nghệ An 2023 tại Nha Trang

Ngày 27/3/2023, tại Nhà Sáng tác Nha Trang, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật (VHNT) Nghệ An đã tổ chức tổng kết Trại sáng tác VHNT tháng 3/2023. Đây là Trại sáng tác VHNT do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT Nghệ An tổ chức.

bemacngheant3 2023

Dự buổi tổng kết có bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang; PGS.TS Đinh Trí Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp VHNT Nghệ An cùng các văn nghệ sỹ tham gia trại sáng tác.

Báo cáo tổng kết Trại sáng tác, nhà văn Lang Quốc Khánh cho biết: các văn nghệ sĩ đã có những buổi tham quan các danh lam, thắng cảnh và di tích tiêu biểu của thành phố Nha Trang để trải nghiệm, lấy cảm hứng và tư liệu sáng tác. Trong thời gian dự Trại, anh em văn nghệ sĩ Nghệ An đã giao lưu với Hội VHNT Đồng Nai, tạo không khí phấn khởi, thắt chặt tình đoàn kết với văn nghệ sĩ tỉnh bạn, đặc biệt là với những người con xứ Nghệ xa quê.

PGS.TS Đinh Trí Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Nghệ An ghi nhận công tác tổ chức, đón tiếp của cán bộ, nhân viên Nhà Sáng tác Nha Trang rất chu đáo; khẳng định điều này đã góp phần tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông cũng đánh giá cao nỗ lực của các văn nghệ sĩ Hội Liên hiệp VHNT Nghệ An tham gia trại sáng tác lần này, đã sáng tác được nhiều tác phẩm hay và đẹp, không chỉ phản ánh cuộc sống con người thiên nhiên vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa mà còn nhiều những mảng màu khác đọng trong những tắc phẩm truyện ký được hoàn thành tại Trại.

Trong buổi tổng kết các trưởng ban chuyên môn đã thẳng thắn trao đổi về những mặt mạnh cũng như những phần còn thô nháp cần gọt giũa của từng tác giả, tác phẩm trên tinh thần xây dựng, giúp các trại viên hoàn thiện để có được tác phẩm chất lượng tốt nhất.

bemacngheant3 2023 1

Tổng kết trại có 62 tác phẩm, của 15 tác giả thuộc 7 chuyên ngành được nghiệm thu, trong đó: Thơ 27 tác phẩm, Văn 04 tác phẩm, Lý luận – Phê bình 03 tác phẩm, Sân khấu 01 tác phẩm, Âm nhạc 03 tác phẩm, Mỹ thuật 04 tác phẩm, Ảnh 20 tác phẩm.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này