Bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật Tiền Giang 2023 tại Nha Trang

Ngày 13/4/2023, tại Nhà Sáng tác Nha Trang, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Tiền Giang tổ chức bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023.

bemactuyenquangt4 2023

Đây là hoạt động do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật (trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức từ ngày 1/4 đến 14/4, với sự tham gia của 14 văn nghệ sĩ ở các chuyên ngành: Văn học, âm nhạc và nhiếp ảnh.

Phó Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang - Nhạc sĩ Lê Ngân cho biết: Chương trình hoạt động của trại sáng tác lần này gồm các buổi đi thực tế, đi tham quan một số danh lam, thắng cảnh, các khu di tích lịch sử, văn hóa tại tỉnh Khánh Hòa để tìm cảm hứng và tích lũy tư liệu sáng tác. Đồng thời, đây cũng là dịp để các văn nghệ sĩ Tiền Giang gặp gỡ, giao lưu với các văn nghệ sĩ ở địa phương. Qua đánh giá, các tác phẩm đều có nội dung tốt, thể hiện được sắc thái xuân trên vùng biển Nha Trang; bám sát cuộc sống, phản ánh những hoạt động của nhân dân lao động tỉnh Khánh Hoà, thể hiện được nét văn hóa đặc sắc, thiên nhiên và con người nơi đây.

bemactuyenquangt4 2023 1

Kết quả sau 2 tuần, Ban Tổ chức nhận được: 1 tác phẩm văn học dịch, hơn 30 bài thơ, 1 tập thơ lục bát ngắn 50 bài, 3 ca khúc và 3 bộ ảnh nghệ thuật. Các tác giả sẽ nộp tác phẩm về Ban tổ chức để nghiệm thu. Do thời gian ngắn, nhiều tác phẩm chưa kịp hoàn thành sẽ được các trại viên chỉnh sửa hoàn thiện sau trại.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này