KHAI MẠC TRẠI SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUẬT BẮC NINH NĂM 2023

Ngày 14/4/2023 Nhà Sáng tác Đà Nẵng đã phối hợp với Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023. 

Dự khai mạc có ông Đỗ Văn Phong – Phó chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh - Trưởng đoàn, ông Hồ Đình Nam Kha - Ủy viên ban chấp hành Liên hiệp hội văn học nghệ thuật Đà Nẵng, ông Võ Huỳnh Hữu Trí - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng, cùng các thành viên tham gia Trại sáng tác.

Trong thời gian tham dự Trại, các văn nghệ sĩ sẽ tìm hiểu lịch sử, văn hóa, con người Đà Nẵng; đến những địa danh, di tích lịch sử, di sản văn hóa, chùa, làng nghề của thành phố để làm chất liệu sáng tác văn học nghệ thuật. Cùng với đó, đi thực tế, giao lưu trao đổi kinh nghiệm với các địa phương như: tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Quảng Nam…

khaimacbacninht4 2023

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Văn Phong cám ơn sự quan tâm của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, sự đón tiếp chu đáo của Nhà sáng tác Đà Nẵng, nhấn mạnh Nhà sáng tác là nơi tạo môi trường, là ngôi nhà chung cho các văn nghệ sĩ, mong nhà sáng tác Đà Nẵng tạo điều kiện thuận lợi nhất để đoàn hoàn thành tốt trong đợt sáng tác lần này.

Trại sáng tác văn học nghệ thuật lần này được tổ chức với mục tiêu tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ về tụ hội, thỏa sức sáng tạo; là nền tảng cho những tác phẩm văn học nghệ thuật tiếp tục nở hoa, kết trái, phục vụ đời sống tinh thần cho xã hội và sự phát triển của quê hương, đất nước.

khaimacbacninht4 2023 1

Ông Võ Huỳnh Hữu Trí đã phát biểu chào mừng đoàn văn nghệ sĩ của Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh và giới thiệu về Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật và Nhà sáng tác Đà Nẵng, phổ biến nội quy trại sáng tác.

Theo kế hoạch, Trại sáng tác diễn ra từ ngày 12/4/2023 đến hết ngày 26/4/2023 với sự tham gia của các văn nghệ sĩ thuộc các chuyên ngành: âm nhạc, văn học, mỹ thuật, văn nghệ dân gian, nhiếp ảnh.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này