Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Ninh Bình 2024 tại Đà Lạt

Là một trong những Trại sáng tác đầu tiên trong kế hoạch tổ chức Trại sáng tác năm 2024 đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, ngày 02/03/2024, tại Nhà sáng tác Đà Lạt, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật phối hợp với Hội văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Ninh Bình đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác Ninh Bình năm 2024.

khaimacninhbinht3 2024

Trại sáng tác là cơ hội để các văn nghệ sỹ đến từ cố đô Hoa Lư có điều kiện thâm nhập thực tế, tìm kiếm tư liệu, nuôi dưỡng cảm hứng, cảm xúc trên thành phố ngàn hoa. Sự tích lũy được thẩm thấu qua lăng kính thẩm mỹ có tính sáng tạo làm tiền đề cho các sáng tác mới cũng như các tác phẩm đang ấp ủ, hoàn thiện. Đây cũng là cơ hội để sức mạnh văn hóa Ninh Bình được lan tỏa rộng rãi tới công chúng thông qua ngòi bút giàu tính nghệ thuật của các văn nghệ sỹ tham gia trại sáng tác.

Ông Nguyễn Đăng Hào – Chủ tịch Hội VHNT Ninh Bình – đã có bài phát biểu mang nhiều ý nghĩa trong buổi khai mạc. Với niềm tự hào là con cháu của Đinh Tiên Hoàng Đế, ông tin tưởng các văn nghệ sỹ sẽ làm việc chăm chỉ, hết mình, luôn có tinh thần trách nhiệm cao đồng thời có sự sáng tạo để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đăng ký với Hội cũng như Ban tổ chức Trại sáng tác.

Ông Võ Văn Quốc Bình – phụ trách Nhà sáng tác Đà Lạt – cũng rất vui mừng khi được tiếp đón các văn nghệ sỹ Ninh Bình. Nhà sáng tác sẽ đảm bảo mọi công tác hậu cần thật chu đáo, giúp các văn nghệ sỹ toàn tâm toàn ý sáng tác, hướng tới một Trại sáng tác thành công tốt đẹp.

Trại sáng tác sẽ kết thúc sau 15 ngày. Các tác phẩm tốt sẽ được xem xét để đăng tại các báo và tạp chí văn nghệ Ninh Bình.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này