Bế mạc hai Trại sáng tác Lâm Đồng và Hoà Bình tại Nha Trang

Ngày 9/4/2024, tại Nhà sáng tác Nha Trang, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) 2 tỉnh Lâm Đồng và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình đã tổ chức tổng kết trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2024.

Trại sáng tác đã giúp các văn nghệ sĩ của hai Hội VHNT có điều kiện đi thực tế, giao lưu học hỏi lẫn nhau, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo để tạo ra những tác phẩm tốt, có giá trị, phản ánh sinh động về đất nước, con người Việt Nam.

bemaclamdongt4 2024

Tham dự Trại sáng tác lần này, các văn nghệ sĩ hai tỉnh đã đi thực tế tại các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch, các làng nghề truyền thống... trên địa bàn thành phố Nha Trang và các địa phương tỉnh Khánh Hòa để khai thác tư liệu sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật, đồng thời cũng là cơ hội mở rộng quan hệ, giao lưu giữa văn nghệ sĩ hai tỉnh với văn nghệ sĩ tỉnh Khánh Hòa; qua đó, động viên và học hỏi lẫn nhau trong sự nghiệp sáng tác, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, đất nước trong tình hình mới.

bemaclamdongt4 2024 1

Tham gia trại sáng tác, Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng có 15 tác giả tham gia ở 6 lĩnh vực như văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, biểu diễn, nghiên cứu văn hóa văn nghệ dân gian. Sau thời gian sáng tác, các tác giả đã hoàn thành 27 tác phẩm gồm 2 ca khúc, 1 kịch bản múa, 2 tranh vẽ, 1 bút ký, 2 bài viết về văn hóa văn nghệ dân gian 14 bài thơ, 5 tác phẩm nhiếp ảnh. Các tác phẩm có nội dung ca ngợi thiên nhiên, con người và nét văn hóa riêng của vùng đất Nha Trang xinh đẹp với những góc nhìn riêng…

Còn Hội VHNT tỉnh Hòa Bình cũng có 15 tác giả tham gia ở 7 lĩnh vực như văn học, mỹ thuật, âm nhạc, nhiếp ảnh, múa, sân khấu, nghiên cứu dân gian. Trong thời gian sáng tác, các tác giả đã hoàn thành 86 tác phẩm gồm 3 kịch bản sân khấu, 2 kịch bản múa, 48 bài thơ, 1 truyện ngắn, 3 nghiên cứu, 4 ghi chép, 6 bức tranh, 4 ca khúc, 15 bức ảnh.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này