BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại sáng tác “Bài ca thống nhất non sông”

Ngày 20/5, tại Nhà sáng tác Đà Lạt, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật (VHNT) Việt Nam đã tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Bài ca thống nhất non sông”.

khaimaclhvhntvnt5 2024

Tham dự có bà Trịnh Thu Hương - Chánh Văn phòng Đảng Đoàn, Trưởng ban Văn nghệ Địa phương - Uỷ ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; ông Thanh Dương Hồng – Chủ tịch Hội VHNT Lâm Đồng; bà Nguyễn Thị Huyền Diệu – Phó Chủ tịch Hội VHNT Lâm Đồng, Tổng Biên tập Tạp chí Lang Bian; ông Võ Văn Quốc Bình – Phụ trách Nhà sáng tác Đà Lạt cùng 15 văn nghệ sĩ là nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ nhiếp ảnh, họa sĩ nhạc sĩ đến từ 5 tỉnh Đắc Lắk, Đắk Nông, Bình Dương, Tây Ninh và Lâm Đồng, các đại biểu văn nghệ sĩ khách mời.

khaimaclhvhntvnt5 2024 1

Phát biểu khai mạc, bà Trịnh Thu Hương đại diện cho Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam nhấn mạnh: Với mục đích vô cùng ý nghĩa, hướng đến kỷ niệm 50 năm nền VHNT Việt Nam sau ngày thống nhất đất nước; với chủ đề “Bài ca thống nhất non sông”, Trại sáng tác VHNT nhằm mục đích tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ các tỉnh, thành phố, các vùng miền đẩy mạnh hoạt động sáng tạo, đặc biệt là có những tác phẩm chất lượng cao, nhiều nội dung về quê hương, đất nước con người, các dân tộc tại Lâm Đồng.

Để có chất liệu sáng tác, hiểu thêm về vùng đất con người Lâm Đồng, các văn nghệ sĩ sẽ đi tham quan Đà Lạt, đi thực tế tại Bảo Lộc, thăm trang trại nấm Linh chi đỏ... Trong thời gian diễn ra Trại sáng tác, các văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế, sáng tạo nên những tác phẩm mang đậm hơi thở, cuộc sống của con người, phản ánh sống động được sự đột phá những tiềm năng, thế mạnh; tôn vinh, quảng bá hình ảnh văn hóa, thành tựu nổi bật của các huyện, thành trong tỉnh Lâm Đồng.

Nguồn cảm hứng dồi dào với những chất liệu từ vùng đất ngàn hoa sẽ cho ra đời nhiều tác phẩm hay, có giá trị về nghệ thuật và nổi bật về Lâm Đồng – Đà Lạt, đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

khaimaclhvhntvnt5 2024 2

Đây cũng là dịp các văn nghệ sĩ 5 tỉnh gồm Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Dương và Tây Ninh giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm sáng tác nghệ thuật, từ đó định hướng các hoạt động sáng tác góp phần thúc đẩy xây dựng các tác phẩm đạt chất lượng cao được lan toả rộng rãi phục vụ Nhân dân cả nước và tỉnh Lâm Đồng nói riêng.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này