BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Hải Dương 2024 tại Cần Thơ

Ngày 14/8/2024, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2024 tại Nhà sáng tác Cần Thơ. 

Tham dự buổi bế mạc có bà Trương Thị Thương Huyền – Chủ tịch; ông Đinh Ngọc Hùng – Phó chủ tịch Hội VHNT Hải Dương; ông Hoàng Văn Nghĩa – Giám đốc Nhà sáng tác Cần Thơ và các khách mời là văn nghệ sĩ thuộc các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

bemachaiduongt8 2024

Trong thời gian diễn ra Trại sáng tác, các trại viên đã được Ban tổ chức cho đi thực tế nhiều khu, điểm di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của Cần Thơ để lấy tư liệu, cảm hứng sáng tác. Ngoài ra tùy theo yêu cầu chuyên môn, Ban tổ chức đã tạo điều kiện để các hội viên tổ chức nhiều chuyến thâm nhập thực tế theo nhóm hoặc cá nhân để khám phá các vùng đất và nếp sống, sinh hoạt của cư dân vùng sông nước Cần Thơ.

Khi kết thúc Trại sáng tác, bằng tinh thần lao động nghệ thuật đầy hững khởi và trách nhiệm, các văn nghệ sĩ là các họa sĩ, nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhạc sĩ đến từ Hải Dương đã sáng tạo được 45 tác phẩm khá đa dạng về thể loại, đề tài. Nội dung đề cập đến mọi chủ đề, lĩnh vực của cuộc sống. Song nổi trội nhất vẫn là các tác phẩm phản ánh những điều đặc sắc của đất và người Cần Thơ. Điều này cũng dễ hiểu bởi Cần Thơ là vùng đất mới, lần đầu đặt chân đến của các văn nghệ sĩ Hải Dương, điều này tạo ra nguồn cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ của các văn nghệ sĩ.

Trại sáng tác còn là dịp để các các văn nghệ sĩ Hải Dương giao lưu, gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ với đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long, giúp trau dồi vốn sống văn hóa, tinh thần làm tiền đề sáng tạo nên nhiều tác phẩm có giá trị về nội dung và tư tưởng, nghệ thuật.

bemachaiduongt8 2024 1

Với những kết quả đạt được, Trại sáng tác 2024 của Hội VHNT tỉnh Hải Dương tổ chức tại Nhà sáng tác Cần Thơ đã thành công tốt đẹp và đạt được yêu cầu đề ra. Đây là điểm nhấn để phong trào sáng tạo văn học nghệ thuật của tỉnh Hải Dương tiếp tục phát triển, có được nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật chất lượng phục vụ đời sống tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này