BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Hải Phòng 2024 tại Đà Nẵng

Ngày 14/8/2024, tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2024.

Dự bế mạc có bà Huỳnh Hà Quỳnh Châu – Phó Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng, đại diện Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật; các đại diện Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật thành phố Đà Nẵng và 14 văn nghệ sĩ Hải Phòng thuộc 6 chuyên ngành: Văn học, Điện ảnh truyền hình, Sân khấu, Múa, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh.

Ông Đinh Thường – Trưởng đoàn sáng tác đã thay mặt Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng phát biểu tổng kết: “Nhờ vào sự lao động nghiêm túc và nhiệt tình, đồng thời có sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các văn nghệ sỹ, Trại sáng tác đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Có nhiều tác phẩm được hoàn thành với chất lượng tốt, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì sự đa dạng như thế, các tác phẩm của Trại sáng tác đã phản ánh được nhiều mặt cuộc sống xã hội, mở ra những góc nhìn mới của văn nghệ sĩ Hải Phòng.”

Các ý kiến của các văn nghệ sỹ tham gia Trại sáng tác đều rất ấn tượng với những vùng đất Đà Nẵng – Hội An. Người dân nơi đây yên bình và tin yêu cuộc sống. Cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác là những người có năng lực đã làm rất tốt công việc của mình. Sự ấm áp, nhiệt tình chu đáo trong công việc của họ khiến các văn nghệ sỹ rất yên tâm sáng tác.

Bà Huỳnh Hà Quỳnh Châu cảm ơn sự hợp tác và chấp hành tốt nội quy Trại sáng tác của các văn nghệ sỹ. Trại sáng tác thành công cũng là niềm vui lớn của toàn thể cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Đà Nẵng. Bà chúc các văn nghệ sỹ luôn mạnh khoẻ, các tác phẩm sớm được in ấn, xuất bản.

bemachaiphongt8 2024

Khép lại những ngày ngập tràn năng lượng sáng tạo tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, Trại đã thu được 1 tác phẩm điện ảnh truyền hình, 4 tác phẩm Mỹ thuật, 16 tác phẩm Nhiếp ảnh, 1 tác phẩm Sân khấu, 1 kịch bản Múa, 24 tác phẩm Văn học (02 truyện ngắn, 02 bút ký, 02 tản văn, 17 bài thơ và 01 tập thơ). Các tác phẩm thể hiện sự phong phú về thể loại, đa dạng về đề tài, nhuần nhuyễn về bút pháp... có thể sử dụng trên nhiều sách báo, tạp chí văn nghệ của Trung ương và địa phương. Tiếp nối thành công của Trại sáng tác, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng mong muốn các văn nghệ sĩ thành phố tiếp tục có những tác phẩm chất lượng, góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp của thành phố Hải Phòng tới bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế của văn học nghệ thuật Hải Phòng trong lòng công chúng yêu nghệ thuật.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này