BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Ninh Thuận 2024 tại Nha Trang

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Ninh Thuận 2024 đã được tổ chức tại Nhà sáng tác Nha Trang trong tháng 8/2024 với sự phối hợp giúp đỡ của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật.

Trại sáng tác 2024 của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Ninh Thuận là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực, tạo môi trường để các văn nghệ sĩ vùng duyên hải Nam Trung Bộ có điều kiện thâm nhập thực tế, giao lưu, tìm hiểu, học hỏi lẫn nhau, tìm tòi ý tưởng, đề tài, nội dung của tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật… để cho ra đời những tác phẩm mới chất lượng và giàu giá trị.

Qua lao động trí óc, các văn nghệ sĩ Ninh Thuận đã nghệ thuật hóa nguyên liệu thực tiễn thành những tác phẩm vừa có giá trị nghệ thuật vừa giàu tính nhân văn, đồng thời nói lên những suy tư, trăn trở, những thông điệp mà người nghệ sĩ muốn gửi gắm. Với Trại sáng tác lần này, ban tổ chức không đặt nặng số lượng mà mong cầu nhiều hơn ở chất lượng tác phẩm. Do đó, mỗi văn nghệ sĩ tham gia trại đều đề cao tinh thần tự giác, thể hiện chuẩn mực vai trò của một người sáng tạo nghệ thuật, có trách nhiệm với tên tuổi và tác phẩm là đứa con tinh thần của mình. Trại sáng tác cũng là cơ hội để trí tưởng tượng và tình yêu văn học nghệ thuật của các văn nghệ sĩ được bày tỏ một cách nghiêm túc nhất, mạnh mẽ nhất.

traininhthuant8 2024

Sự gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ văn nghệ sĩ tại Trại sáng tác cũng tạo nên chiếc cầu nối để các văn nghệ sĩ trao truyền tinh thần xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần mạnh mẽ chống lại các luận điệu sai trái, từ đó bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc.

Bằng tình yêu văn học nghệ thuật, bằng tài năng và tâm huyết của người sáng tạo nghệ thuật, các văn nghệ sĩ Ninh Thuận đã cho ra đời các tác phẩm không chỉ hay về câu chữ, đẹp về hình thức, sâu sắc về nội dung mà còn là những tác phẩm có giá trị về mặt tư tưởng, có sức tác động mạnh mẽ đến lý trí và trái tim độc giả.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này