BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế 2024 tại Nha Trang

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế năm 2024 diễn ra trong tháng 8/2024 dành cho 15 văn nghệ sĩ là hội viên các hội chuyên ngành Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, bao gồm: Nhà văn, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Sân khấu, Múa và Văn nghệ dân gian.

traihuet8 2024

Phát biểu tại buổi bế mạc trại, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - chia sẻ: "Để có được kết quả này là nhờ sự quan tâm tạo điều kiện của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, của Ban Giám đốc Nhà Sáng tác Nha Trang cùng các cán bộ nhân viên đã thống nhất chủ trương, tạo điều kiện giúp đỡ cho đoàn văn nghệ sĩ trong quá trình sáng tác. Những quan tâm chân tình đó đã động viên rất nhiều cho văn nghệ sĩ sáng tác, đặc biệt đã gợi cảm hứng sáng tạo cho hàng trăm tác phẩm VHNT ra đời."

Trong thời gian diễn ra Trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã chịu khó đi thực tế các tỉnh lân cận, như Phan Rang, Đầm Nại (Ninh Thuận), Vạn Giã, Ninh Hòa, Vạn Ninh (Khánh Hòa), Đông Hòa, Tuy An (Phú Yên)… để đa dạng hóa việc trải nghiệm thực tế và có thêm cảm hứng sáng tác. Hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Vĩnh Hướng (71 tuổi) và Hoàng Phước (67 tuổi) tuy tuổi đã cao song vẫn thuê xe máy đi mỗi ngày hơn 100 cây số về các cánh đồng muối, vào các làng gốm Chăm, vào các xưởng dệt, đến các cánh đồng chăn cừu, các vịnh, vũng ở Nha Trang, Phú Yên… để có những khoảnh khắc ánh sáng rất đẹp và khuôn hình nhiều ý nghĩa. Các hoạ sĩ Đặng Mậu Triết, điêu khắc gia Lê Ngọc Thái làm việc với sự nỗ lực hết mình đã khiến cho các đồng nghiệp ở Khánh Hòa, Ninh Thuận thán phục…

Ngoài ra còn có các tác phẩm sáng tác, công trình nghiên cứu được thực hiện hết sức nghiêm túc, công phu. Đây là minh chứng rõ nhất cho thấy Trại sáng tác VHNT Nha Trang năm 2024 của Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã hết sức thành công. Ngoài 79 tác phẩm đã ra đời tại Trại được tổng hợp bước đầu, cũng có một số tác phẩm đang tiếp tục thai nghén, được các tác giả nuôi dưỡng chỉnh sửa, hoàn thiện để có kết quả cuối cùng.

traihuet8 2024 1

Bà Đỗ Thị Mai Hương, Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang đã theo dõi tiến trình sáng tạo của văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế. Bà Mai Hương rất ngạc nhiên trước sức làm việc, sáng tác của các văn nghệ sĩ, đặc biệt là cả họa sĩ Đặng Mậu Triết và các ca khúc của nhạc sĩ Tịnh Mỹ. Tại buổi bế mac, bà đã phát biểu: “Thật vui khi chúng tôi được chứng kiến một tập thể làm việc nghiêm túc và thấy rất rõ từng tác phẩm dần hoàn thiện ngay trước mặt mình”.

Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đang có kế hoạch chọn một số tác phẩm của đợt sáng tác lần này, tham gia tập sách kỷ niệm 50 năm VHNT sau ngày non sông thống nhất 1975 - 2025.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này