BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác Phú Yên 2018 tại Nhà sáng tác Đà Nẵng

Ngày 15/7/2018, Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2018 do Hội văn học nghệ thuật Phú Yên phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức đã bế mạc tại Nhà sáng tác Đà Nẵng.

Dự buổi bế mạc có ông Huỳnh Văn Quốc – Phó chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Phú Yên; ông Nguyễn Song Hiển – Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng và toàn thể văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác. Ngoài ra còn có nhà văn Thanh Quế, nhà văn Bùi Tự Lực đại diện cho Hội nhà văn thành phố Đà Nẵng tham dự.

bemacphuyent7 2018

Phát biểu tại buổi bế mạc, ông Huỳnh Văn Quốc đã tổng kết các hoạt động sáng tác trong thời gian dự trại, nhận xét đánh giá sơ bộ các tác phẩm. Ông biểu dương tinh thần làm việc của các văn nghệ sĩ dự trại, đã hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra của ban tổ chức. Tiêu biểu như các nhà văn nữ: Nguyễn Thị Bích Nhàn, Nguyễn Thị Thu Hồng với các truyện ngắn giầu sức sống; nhà văn Cao Vĩ Nhánh với loạt tản văn; nhà sân khấu Nguyễn Phụng Kỷ với 3 kịch bản sân khấu; các nghệ sĩ nhiếp ảnh không ngại nắng gió, xông pha đến mọi nơi nhằm có được những bức ảnh ưng ý nhất… Ông cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo, nhân viên Nhà sáng tác Đà Nẵng đã chăm lo chu đáo cho các văn nghệ sĩ, giúp Trại sáng tác có được những thành công tốt đẹp.

Trại sáng tác Phú Yên 2018 đã diễn ra trong 15 ngày, với sự tham dự của văn nghệ sĩ các chuyên ngành: văn học, nhiếp ảnh, sân khấu, âm nhạc, mỹ thuật. Các văn nghệ sĩ Phú Yên đã làm việc với tinh thần hăng say, nghiêm túc để đạt được kết quả theo đúng đề cương đã đặt ra trước khi dự trại. Đoàn còn tổ chức nhiều chuyến đi thực tế trong và ngoài thành phố Đà Nẵng, thành phố Huế, Hội An… nhằm tăng cường vốn kiến thức, tư liệu cho các tác phẩm của mình. Đoàn cũng có nhiều cuộc giao lưu với các văn nghệ sĩ tại Đà Nẵng, trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm trong sáng tác, thắt chặt tình đoàn kết của văn nghệ sĩ hai tỉnh.

bemacphuyent7 2018 1
Ông Huỳnh Văn Quốc trao tác phẩm sáng tác tại Nhà sáng tác cho ông Nguyễn Song Hiển

Có 90 tác phẩm đã được sáng tác tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, bao gồm: 9 tác phẩm văn xuôi, 43 tác phẩm thơ, 20 tác phẩm nhiếp ảnh, 7 ca khúc, 8 tác phẩm âm nhạc và 3 kịch bản sân khấu.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này