Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Phú Thọ 2018 tại Nhà sáng tác Đà Nẵng

Ngày 19/9/2018, tại Nhà sáng tác Đà Nẵng đã bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2018 do Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Phú Thọ và Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật phối hợp tổ chức.

Tham dự buổi bế mạc có bà Nguyễn Thị Hồng Chính – Phó chủ tịch Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Phú Thọ, Tổng biên tập tạp chí Đất Tổ; bà Vũ Thị Kim Liên – Phó Tổng biên tập tạp chí Đất Tổ; ông Nguyễn Song Hiển – Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng cùng toàn thể các văn nghệ sỹ tham dự trại sáng tác.

Liên tiếp các năm gần đây tuy điều kiện kinh phí hoạt động có khó khăn song Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Phú Thọ vẫn giữ nền nếp tổ chức cho hội viên tham dự các trại sáng tác do Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức thường niên. Các văn nghệ sỹ tham dự các trại sáng tác tại Đà Lạt, Đà Nẵng, Tam Đảo, Vũng Tàu, Nha Trang đều thu được những kết quả khả quan, cho ra đời những tác phẩm tốt, có chất lượng cao. Nhiều tác phẩm đã được phát hành trên các báo, tạp chí và được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch khen thưởng.

bemacphuthot9 2018
Bà Vũ Thị Kim Liên trao tác phẩm sáng tác cho ông Nguyễn Song Hiển

Phát huy và nối tiếp tinh thần của các trại sáng tác trước, tại trại sáng tác lần này các văn nghệ sỹ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết gắn bó, chấp hành tốt nội quy, quy chế của trại sáng tác để thực hiện tốt nhiệm vụ của mỗi người, có nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật chất lượng cao. Qua các chuyến đi thực tế, giao lưu với các hội văn học nghệ thuật tại Đà Nẵng, các trại viên thu thập thêm được nhiều kinh nghiệm, góp phần làm phong phú thêm các chất liệu sáng tác trong từng tác phẩm.

Với 73 tác phẩm được sáng tác, trong đó bao gồm: 39 thơ, 03tác phẩm văn xuôi, 04 tác phẩm âm nhạc, 05 tác phẩm mỹ thuật, 14 tác phẩm nhiếp ảnh, 03 tác phẩm nghiên cứu lý luận phê bình và 05 tác phẩm văn hóa dân gian, trại sáng tác đã có thể được coi là thành công tốt đẹp. Những tác phẩm được đánh giá cao sẽ được chọn để in trong tạp chí Đất Tổ và các ấn phẩm văn học tại tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này