Trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”

Nhằm tìm ra những ca khúc mới có giá trị nghệ thuật cao, quảng bá hình ảnh quê hương và con người Thừa Thiên - Huế, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật đã phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”.

Tham dự buổi khai mạc vào ngày 8/9/2018 có các ông: Lê Trường Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thừa Thiên - Huế; Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh; Huỳnh Văn Ngàn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật; PGS. TS Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

khaimacamnhachuet9 2018
Các nhạc sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng các vị lãnh đạo

Trại sáng tác “Huế xưa và nay” có sự tham dự của nhiều nhạc sĩ là những tên tuổi lớn trên cả nước và một số văn nghệ sĩ tại địa phương như: PGS.TS Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Vũ Duy Cương, nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Xuân Phương, nhạc sĩ Vũ Thiết, nhạc sĩ Đinh Công Thuận, nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Võ Đăng Tín…

Trong khuôn khổ Trại sáng tác, các nhạc sĩ sẽ đi thâm nhập thực tế tại một số danh thắng như: di tích Huế, đầm phá Tam Giang, Vườn Quốc gia Bạch Mã, đầm Lập An, Lăng Cô và một số địa danh khác.

Có thể nói rằng, trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay” là một ngày hội lớn của các nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc, qua đó có thêm những ca khúc mới viết về Thừa Thiên Huế, mang đậm dấu ấn cuộc sống hiện đại bên cạnh những giá trị di sản truyền thống. Đồng thời hướng tới mục đích hoàn thiện ý tưởng xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành nơi hội tụ của những giá trị văn hóa âm nhạc Việt Nam.

Trại sáng tác sẽ diễn ra đến ngày 14/9.

Nguồn: Cinet.vn; baothuathienhue.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này