Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng tại Đại Lải

Ngày 17/5, tại Nhà sáng tác Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2019.

Tham dự khai mạc có nhà thơ Bùi Hải Thanh - Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phan Thanh Bình - Giám đốc Nhà sáng tác Đại Lải, nhà thơ Nguyễn Thanh Đạm - Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng, cùng các văn nghệ sĩ 2 tỉnh Lâm Đồng và Vĩnh Phúc...

Trại sáng tác VHNT của tỉnh Lâm Đồng lần này gồm 15 hội viên, do nhà thơ Nguyễn Thanh Đạm - Trưởng đoàn, nhạc sĩ Nguyễn Xuân Thùy - Phó đoàn; cùng các trại viên là nhà thơ, nhà văn: Vương Tùng Cương, Chu Bá Nam, Phan Thành Minh, Nguyễn Thị Vĩnh, Phan Minh Đạo, Lý Minh Khiêm, Trần Quang Ngân, Nguyễn  Thị Chinh, Nguyễn Thượng Thiêm, Lê Văn Hiếu; 02 nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Bình, Nguyễn Ngọc Thanh và họa sĩ Nguyễn Hoàng Khai. Các hội viên tham dự trại đến từ các chi hội ở thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc, các huyện Đạ Tẻh, Lâm Hà và Đức Trọng; đã có đề cương sáng tác hoặc kế hoạch, ý tưởng sáng tác về lĩnh vực của mình như văn học, âm nhạc, hội họa và nhiếp ảnh. 

khaimaclamdongt5 2019 

Tại buổi khai mạc, nhà thơ Bùi Hải Thanh giới thiệu khái quát về Hội VHNT tỉnh Vĩnh Phúc và một vài nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Thay mặt lãnh đạo Nhà sáng tác Đại Lải, ông Phan Thanh Bình cũng chia sẻ niềm vui đón đoàn văn nghệ sĩ Lâm Đồng và chúc các tác giả sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật có giá trị khi đến với vùng đất Vĩnh Phúc hữu tình. Các văn nghệ sĩ 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Lâm Đồng cũng đã cùng sáng tác, giao lưu tác phẩm của mình tại buổi khai mạc.

Trại sáng tác văn học nghệ thuật của Lâm Đồng lần này kéo dài  trong 15 ngày, trong đó các trại viên sẽ được tổ chức đi thực tế một số địa danh và thắng cảnh của tỉnh Vĩnh Phúc. Các tác phẩm tốt sẽ được lựa chọn để đăng trên các báo và tạp chí văn học của tỉnh Lâm Đồng. 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này