Khai mạc Trại sáng tác kịch bản 2019 về đề tài Lực lượng vũ trang tại Đại Lải

Ngày 11/6, buổi khai mạc Trại sáng tác kịch bản về đề tài Lực lượng vũ trang đã diễn ra tại Nhà sáng tác Đại Lải. Trại sáng tác do Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật và Điện ảnh Quân đội nhân dân (Tổng cục Chính trị) tổ chức.

Tham dự khai mạc có Đạo diễn - NSND Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, NSƯT Trần Mạnh Cường – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, ông Phan Thanh Bình - Giám đốc Nhà sáng tác Đại Lải cùng toàn thể 20 trại viên có đề cương được chọn dự trại lần này.

khaimachoidienanht6 2019

Trại sáng tác kịch bản Quân đội 2019 đã chọn ra 20 đề cương kịch bản của 20 tác giả tham dự. Cụ thể là 9 đề cương kịch bản phim truyện, 10 đề cương kịch bản phim tài liệu và 1 kịch bản phim khoa học. Trại hướng tới nhiệm vụ sản xuất các bộ phim tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của quân đội và đất nước, nhằm nâng cao chất lượng và số lượng kịch bản phim về đề tài lực lượng vũ trang.

Đạo diễn - NSND Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam phát biểu: "Những năm trở lại đây, điện ảnh Việt Nam thiếu vắng các bộ phim có đề tài Lực lượng vũ trang. Vì lẽ đó, Hội Điện ảnh Việt Nam và Điện ảnh Quân đội nhận thấy việc mở Trại sáng tác kịch bản Quân đội tại Nhà sáng tác Đại Lải lần này là kịp thời và đúng đắn. Các tác phẩm tham dự Trại sáng tác năm nay có đề tài rất phong phú như: Lính biển đảo, học tập và làm việc theo tư tưởng Hồ Chí Minh, sự kiện chiến tranh năm 1945 - 1946, chống tham nhũng, câu chuyện về các chiến sĩ Phòng Không Không quân... đây đều là những đề tài hay và phù hợp để sản xuất phim phục vụ cho những ngày lễ lớn của dân tộc trong năm 2020, khơi dậy tình yêu đất nước cho toàn thể dân tộc".

NSƯT Trần Mạnh Cường hoan nghênh các tác giả đã tích cực gửi tác phẩm tham gia Trại và khuyến khích các tác giả tiếp tục đầu tư vào đề tài lực lượng vũ trang.

Trong 10 ngày hoạt động, Trại sáng tác có nhiều hoạt động chuyên môn như: xem phim và đọc kịch bản, nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về 20 kịch bản tham dự trại để cùng sửa chữa, nâng cao chất lượng kịch bản. Giống như những Trại sáng tác kịch bản những năm gần đây, để phát huy tính hiệu quả của Trại, Hội Điện ảnh Việt Nam luôn chủ động cử các cán bộ biên tập dày dặn kinh nghiệm theo sát Trại, phối hợp chặt chẽ với các Trại viên, cùng trao đổi, bàn bạc sửa chữa, thực hiện công tác biên tập để hoàn thiện và nâng cao chất lượng kịch bản dự Trại.

khaimachoidienanht6 2019 1

Các kịch bản có chất lượng cao sẽ được Điện ảnh Quân đội nhân dân báo cáo Thủ trưởng Tổng cục Chính trị đưa vào kế hoạch sản xuất phim.

Nguồn: vnqd.com.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này