BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại sáng tác văn học đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng tại Vũng Tàu

Sáng 1-10, tại TP Vũng Tàu, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, Nhà sáng tác Vũng Tàu tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học về đề tài “Lực lượng vũ trang- Chiến tranh cách mạng” năm 2019.

Tham dự khai mạc có lãnh đạo Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, đại biểu chính quyền địa phương, đại diện một số cơ quan, đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng 15 nhà văn, nhà thơ thuộc Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố phía Nam.

khaimacnxbqdndt10 2019

Phát biểu khai mạc, Đại tá Lê Đăng Nam, Phó giám đốc, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, nhấn mạnh: Trại sáng tác năm 2019 tại Vũng Tàu là sự tiếp nối thành công từ các trại sáng tác ở Tam Đảo, Đại Lải, Nha Trang… và 3 đợt đầu tư chiều sâu mà Nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã cùng Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật phối hợp tổ chức trong những năm qua. Kết quả của các trại sáng tác đã thu về hơn 70 bản thảo với gần 50 bản thảo đã được biên tập, xuất bản, được bạn đọc đón nhận; trong đó có nhiều tác phẩm đã được trao giải thưởng về Văn học nghệ thuật của các hội chuyên ngành Trung ương và địa phương… cùng gần 10 tác phẩm Nhà Xuất bản Quân đội nhân dân lựa chọn để gửi xét giải thưởng 5 năm Bộ Quốc phòng, giai đoạn 2014-2019.

Thành công của các trại viết đã khẳng định sức sống của đề tài “Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng”. Qua các trại viết, nhiều nhà văn, nhà thơ không chỉ miệt mài sáng tác mà còn chia sẻ ý kiến tâm huyết, trách nhiệm đối với mảng đề tài và đối với Nhà xuất bản Quân đội nhân dân - đơn vị chủ trì tổ chức trại viết.

Tại Trại sáng tác lần này, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân sẽ phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng tác phẩm văn học viết về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng” để thúc đẩy sự phát triển trong những sáng tác mới, có chiều sâu và khẳng định giá trị bền vững của các tác phẩm. Đây cũng là dịp để củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa Nhà xuất bản Quân đội nhân dân với các cơ quan chức năng và cộng tác viên thêm gắn bó, thân thiết, hiệu quả.

Trại sáng tác văn học về đề tài “Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng” năm 2019 sẽ diễn ra trong 15 ngày.

Nguồn: qdnd.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này