Bế mạc Trại sáng tác kịch bản sân khấu Hà Nội 2019 tại Tam Đảo

Ngày 30/9/2019, tại Nhà sáng tác Tam Đảo đã diễn ra buổi bế mạc Trại sáng tác kịch bản do Hội Sân khấu Hà Nội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức.

Đến dự buổi bế mạc có NSND Thanh Trầm – Chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội; ông Trần Ngọc Khởi – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật – Giám đốc Nhà sáng tác Tam Đảo và 15 tác giả kịch bản sân khấu tham gia Trại sáng tác.

Trại sáng tác lần này đã thu về 15 kịch bản sân khấu, trong đó có 13 kịch bản hiện đại, một kịch bản lịch sử và có một kịch bản rối. Các kịch bản sân khấu lần này đề cập đến nhiều vấn đề của xã hội, với các góc nhìn khác nhau từ các tác giả, trải dài từ hiện thực xã hội như “Sám hối” của Trịnh Quang Khanh, tình yêu đôi lứa như “Chuyện tình cuối thu” của Vân Kim, đời sống của những người lính hiện đại trong “Mưa bóng mây” của Ngọc Thụ hay bản hùng ca chiến trận “Bản giao hưởng máu” của Chu Lai…

bemacsankhauhnt9 2019

Tại buổi bế mạc, ông Trần Ngọc Khởi đã phát biểu chúc mừng sự thành công của Trại sáng tác kịch bản sân khấu Hà Nội lần này, từ công tác tổ chức đến số lượng, chất lượng các kịch bản. Trong phần tổng kết trại sáng tác, bà Thanh Trầm đã rất biểu dương tinh thần làm việc hết mình của các tác giả kịch bản, đã đáp ứng được sự mong mỏi của khán giả sân khấu Hà Nội cũng như Ban tổ chức, tạo nên một kỳ Trại sáng tác thành công. Tuy nhiên bà cũng nhận xét trong 15 kịch bản lần này, vẫn chưa có kịch bản nào thực sự nổi bật, xuất sắc. Bà mong các tác giả khi trở về tiếp tục mài dũa, sửa chữa nhằm nâng cao chất lượng của các kịch bản, để các kịch bản này sớm có mặt tại sân khấu các nhà hát.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này