BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Cần Thơ 2019 tại Đà Nẵng

Ngày 14/11/2019 Nhà sáng tác Đà Nẵng đã phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật thành phố Cần Thơ tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2019.

bemaccanthot11 2019

Dự bế mạc có ông Nguyễn Dũng - Ủy viên ban chấp hành Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Song Hiển - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng, cùng các thành viên tham gia Trại sáng tác.

Tại buổi bế mạc, ông Nguyễn Dũng đã đại diện các văn nghệ sĩ đánh giá tổng kết các hoạt động sáng tác, báo cáo số lượng và chất lượng tác phẩm. Đã có 68 tác phẩm được sáng tác, trong đó bao gồm: 14 tác phẩm văn học, 06 tác phẩm âm nhạc, 06 tác phẩm văn nghệ dân gian, 13 tác phẩm hội họa, 14 tác phẩm sân khấu và 15 tác phẩm nhiếp ảnh. Số lượng tác phẩm cho thấy sự nhiệt tình, nghiêm túc trong việc sáng tác của các văn nghệ sỹ, tuy chất lượng còn chưa đồng đều, nhưng nhìn chung các văn nghệ sỹ đã hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trước khi tổ chức trại sáng tác. Các chuyến đi thực tế tại địa phương, đặc biệt là các buổi giao lưu, gặp gỡ với các Hội văn học nghệ thuật của Đà Nẵng đã giúp ích rất nhiều cho công việc sáng tác của các văn nghệ sỹ, đem lại sự thành công cho trại sáng tác lần này.

Ông Nguyễn Song Hiển đã phát biểu đánh giá công tác tổ chức Trại sáng tác. Trại sáng tác đã diễn ra ổn định, đảm bảo về an toàn, an ninh, trật tự. Ông chúc mừng các văn nghệ sỹ Cần Thơ đã có một kỳ trại sáng tác thành công và mong sẽ các tác phẩm sẽ sớm đến được với công chúng.

Các thành viên tham gia Trại sáng tác cũng đã có bài phát biểu cảm ơn tập thể cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Đà Nẵng nhiệt tình, chu đáo trong công tác phục vụ các văn nghệ sĩ. Rất nhiều văn nghệ sỹ mong muốn trong tương lai sẽ còn được quay trở lại sáng tác tại Nhà sáng tác Đà Nẵng thêm nhiều lần nữa.

bemaccanthot11 2019 1

Trại sáng tác diễn ra từ ngày 01/11/2019 đến hết ngày 15/11/2019 với sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ là hội viên của Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật thành phố Cần Thơ

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này