Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Yên Bái 2020 tại Nhà sáng tác Nha Trang

Ngày 17/5/2020, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Yên Bái phối hợp với Nhà sáng tác Nha Trang đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2020.

bemacyenbait5 2020

Dự buổi bế mạc có bà Đỗ Thị Mai Hương - Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang; Hoạ sỹ Nguyễn Đình Thi - Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Yên Bái,  Họa sĩ Trần Hà - Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Khánh Hòa; Nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Minh Ngọc - Chi hội trưởng Chi hội Nhiếp ảnh Hội văn học nghệ thuật Khánh Hòa và 15 văn nghệ sỹ thuộc Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Yên Bái dự Trại.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi - Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Yên Bái, Trưởng đoàn đã phát biểu tổng kết Trại. Trong thời gian dự Trại, các tác giả đã hoàn thành 7 tập bản thảo văn học, văn hóa dân gian, trong đó có 4 tập văn xuôi, 2 tập thơ, 1 tập sưu tầm văn học dân gian; 4 bộ ảnh nghệ thuật, gồm 21 ảnh; 2 ca khúc, 1 bản nhạc dành cho tấu sáo, 8 tranh bằng chất liệu màu nước trên giấy dó và chất liệu Acrylic. Ngoài ra trong thời gian dự trại các tác giả còn có những chuyến đi tìm hiểu thực tế bổ sung vốn sống, thăm và giao lưu với các văn nghệ sĩ Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Ninh Thuận, Hội văn học nghệ thuật Khánh Hòa; thực tế sáng tác tại nhiều địa danh nổi tiếng của Nha Trang, Ninh Thuận. Các tác phẩm đều có nội dung tư tưởng tốt, chất lượng nghệ thuật từ khá trở lên, đủ điều kiện xuất bản, công bố trong thời gian tới.

Các văn nghệ sỹ cũng chấp hành tốt các nội quy của Nhà sáng tác; đoàn kết, giúp đỡ nhau trong hoạt động chuyên môn và sinh hoạt; thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch Covid-19.

Thay mặt Đoàn, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi đã cảm ơn sự chu đáo của lãnh đạo và nhân viên Nhà sáng tác, bàn giao đầy đủ các tác phẩm hoàn thành trong thời gian dự Trại cho Nhà sáng tác.

Về phía Nhà sáng tác Nha Trang đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, phòng nghỉ, các phương tiện sinh hoạt, phục vụ tận tình với thái độ cởi mở, thân mật với các văn nghệ sĩ; góp phần quan trọng làm nên thành công của Trại.

bemacyenbait5 2020 1

Bà Đỗ Thị Mai Hương, Giám đốc Nhà sáng tác đã đánh giá cao về thái độ, tinh thần làm việc của các văn nghệ sĩ trong thời gian dự Trại, chúc mừng thành tựu lao động nghệ thuật của các văn nghệ sĩ, tiếp nhận những kết quả sáng tác. Bà mong những năm tới sẽ lại được đón tiếp các văn nghệ sĩ Yên Bái tại Nhà sáng tác.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này