Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2020 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ tại Nha Trang.

Ngày 20/5/2020, tại Nhà sáng tác Nha Trang đã khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2020 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Dự khai mạc có NSND Trịnh Thuý Mùi – Chủ tịch Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam; NSƯT Đào Quang – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ; bà Đỗ Thị Mai Hương - Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang và các văn nghệ sỹ dự trại.

Nhà thơ Phạm Trường Thi – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ đã có bài phát biểu tại buổi khai mạc. Ông thay mặt cho các văn nghệ sỹ dự trại hứa sẽ lao động nghệ thuật tích cực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của trại sáng tác, cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật và Nhà sáng tác Nha Trang. Ông cũng thông báo lịch trình thâm nhập thực tế sáng tác của đoàn, bao gồm đi thực tế tại các địa phương trong tỉnh Khánh Hoà, đặc biệt đoàn sẽ có buổi thăm quan thực tế tại vùng 4 Hải Quân để lấy tư liệu sáng tác về đề tài bảo vệ biển đảo quê hương Tổ Quốc.

khaimacttnghbtvhbb

Bà Đỗ Thị Mai Hương thay mặt Nhà sáng tác Nha Trang đã có lời chào mừng các văn nghệ sỹ tham gia trại sáng tác. Bà tin tưởng các văn nghệ sỹ sẽ có được một kỳ trại thành công với nhiều tác phẩm xuất sắc. Nhà sáng tác Nha Trang sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các văn nghệ sỹ có thể toàn tâm toàn ý sáng tác. Ngoài ra bà cũng lưu ý các văn nghệ sỹ cần đảm bảo an toàn sức khoẻ, tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch Covid -19.

Tham dự trại sáng tác lần này có 22 văn nghệ sỹ tiêu biểu thuộc các lĩnh vực: văn học, nhiếp ảnh, âm nhạc, sân khấu và phê bình văn học.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này