Bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật Hưng Yên tại Đà Lạt

Từ ngày 3 – 16/11, tại Nhà sáng tác Đà Lạt, Hội văn học nghệ thuật Hưng Yên phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật đã tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2020 với sự tham dự của 15 văn nghệ sỹ bao gồm các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh.

bemachungyent11 2020

Dự buổi bế mạc có nhà văn Chu Huy Phương - Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Hưng Yên; Ông Võ Văn Quốc Bình - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Lạt; nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Hữu Nết - Phó Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Lâm Đồng, họa sĩ Vi Quốc Hiệp, nhạc sĩ Đình Nghĩ cùng 15 VNS tham gia Trại sáng tác.

Trong hai tuần tham dự Trại sáng tác, bằng tinh thần lao động sáng tạo say mê, các văn nghệ sỹ đến từ Phố Hiến đã sáng tác được 84 tác phẩm văn, thơ, nhạc, nhiếp ảnh, trong đó có nhiều tác phẩm thơ, nhạc hay dành cho Đà Lạt. Tiêu biểu như các bài hát ngợi ca con người và thiên nhiên tươi đẹp của thành phố ngàn hoa: Đà Lạt chiều mơ (nhạc và lời Mạnh Tuấn), Đà Lạt chiều thu (nhạc Dương Đức, lời thơ Vũ Lập), Ngọn lửa Lang Bian (nhạc Mạnh Tuấn, lời thơ Văn Diên)…

Tại buổi bế mạc, ông Chu Huy Phương đã có bài báo cáo tổng kết thành quả của Trại sáng tác. Theo ông, các tác phẩm đều có hơi thở riêng của từng tác giả, phù hợp với xu thế của cuộc sống và có chất lượng cao. Thay mặt đoàn văn nghệ sỹ ông gửi lời cảm ơn đến cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Đà Lạt vì sự chăm sóc chu đáo, ân cần trong từng bữa ăn, giấc ngủ của văn nghệ sỹ, giúp cho các văn nghệ sỹ có thể toàn tâm toàn ý làm việc, sáng tác.

Ông Võ Văn Quốc Bình đã nhận lời cảm ơn của các văn nghệ sỹ đồng thời chúc mừng Trại sáng tác đã thành công tốt đẹp. Ông mong muốn các tác phẩm của trại sáng tác sẽ sớm đến được với đông đảo công chúng, khẳng định được giá trị của từng tác phẩm.

bemachungyent11 2020 1

Đây cũng là dịp văn nghệ sĩ của 2 tỉnh Lâm Đồng và Hưng Yên được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, học hỏi lẫn nhau viết nên nhiều tác phẩm có giá trị, hay về nội dung tư tưởng, đẹp về nghệ thuật thể hiện, được công chúng yêu văn học nghệ thuật đón nhận.  

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này