Tổ chức thành công Trại sáng tác ảnh nghệ thuật mở rộng tại Đại Lải

Từ ngày 26/11 - 2/12/2020, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức thành công Trại sáng tác ảnh nghệ thuật mở rộng cho hội viên Khu vực Miền Đông Nam bộ, Nam Trung bộ - Tây Nguyên và Đồng bằng sông Hồng tại Nhà sáng tác Đại Lải.

bemacnhiepanhvnt11 2020

Đây là hoạt động nghiệp vụ nằm trong khuôn khổ 03 trại sáng tác hàng năm được Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật hỗ trợ tổ chức. Trại sáng tác bao gồm 30 nghệ sỹ nhiếp ảnh đi thực tế sáng tác trong 3 ngày tại Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận như Tuyên Quang, Lào Cai...do ông Nguyễn Đức Diệu - Trưởng Ban Tổ chức - Thi đua - Hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phụ trách công tác tổ chức và chuẩn bị nội dung sinh hoạt Trại.
Với tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm tổ chức nhiều Trại gần đây, Hội tiếp tục tạo điều kiện cho các hội viên được tác nghiệp không chỉ tại xung quanh khu vực đặt Trại (tỉnh Vĩnh Phúc), mà còn xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho các nghệ sĩ được đi thực tế sáng tác tại tỉnh miền núi Tuyên Quang.
Do có sự chuẩn bị và tiền trạm rất kỹ trước đợt sáng tác nên các nghệ sĩ đã nhận được sự hỗ trợ tốt nhất của các đơn vị liên quan trong huyện. Đặc biệt, tại Lâm Bình, một số hội viên Chi hội tỉnh và lãnh đạo các ban ngành của huyện đã tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho đoàn nghệ sĩ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trên tất cả các mặt hoạt động.
Sau chuyến tham quan, sáng tác nhiều hình ảnh đẹp về cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng - được ví như "Hạ Long trên cạn giữa đại ngàn" của Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình, đoàn tiếp tục có thêm những chất liệu nhiếp ảnh và niềm cảm hứng sáng tác đặc biệt với những nét văn hóa đặc sắc được bảo tồn khá nguyên vẹn của bà con dân tộc Dao đỏ, Dao tiền nơi đây.

bemacnhiepanhvnt11 2020 1

Sau những ngày hăng say sáng tác nghệ thuật, với những cảm xúc mới mẻ, việc các hội viên thu được rất nhiều khoảnh khắc đẹp cho thấy một thực tế về tính hiệu quả của các trại sáng tác thời gian gần đây khi những người làm công tác tổ chức đã biết chú ý lắng nghe, nắm bắt nhu cầu thực tế của các hội viên để điều chỉnh và tạo điều kiện tốt nhất, hướng đến tính chuyên nghiệp ngày càng cao trong hoạt động tổ chức Trại sáng tác.
Ngày tổng kết, Ban Tổ chức cũng đã dành thời gian để các hội viên họp mặt, tự thuyết trình về ảnh sáng tác trong chuyến đi, sau đó lắng nghe ý kiến, góp ý của các đồng nghiệp, thông qua đó cùng nhau học hỏi, rút kinh nghiệm... Chính cảm xúc mới mẻ và sự chu đáo của Ban Tổ chức đã mang lại hiệu quả thực sự cho hành trình sáng tác nghệ thuật của các nghệ sĩ, thể hiện rõ nhất tại chất lượng các tác phẩm ảnh mà trại viên nộp báo cáo kết quả.
Với sự quan tâm sâu sát của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, sự giúp đỡ nhiệt tình của Nhà sáng tác Đại Lải, lãnh đạo địa phương và các nghệ sĩ “chủ nhà” nơi mở trại, một lần nữa Trại sáng tác ảnh nghệ thuật tại Đại Lải - Vĩnh Phúc đã thành công tốt đẹp. Mỗi đợt học tập, sáng tác với mô hình đổi mới của trại sẽ trở thành bệ đỡ để bồi tụ thêm cho sự phát triển chung của phong trào Nhiếp ảnh Việt Nam.

Nguồn: vapa.org.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này