Khai mạc Trại sáng tác âm nhạc tại Đà Lạt

Ngày 5/12, tại Nhà sáng tác Đà Lạt, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác Âm nhạc 2020.

Dự khai mạc có nhạc sỹ Bùi Bá Quảng – đại diện Hội Nhạc sỹ Việt Nam; ông Võ Văn Quốc Bình – Giám đốc Nhà sáng tác Đà Lạt; ông Hà Hữu Nết – Phó chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Lâm Đồng; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng, đại diện Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Lâm Đồng và 15 nhạc sĩ là hội viên đến từ các chi hội thuộc các tỉnh, thành miền duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Hà Nội, Quảng Ninh. 

Trong thời gian 15 ngày, các nhạc sĩ sẽ cùng nhau trao đổi kinh nghiệm sáng tác, có những chuyến đi thực tế thâm nhập vào đời sống lao động sản xuất của nhân dân các dân tộc Lâm Đồng, tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Đà Lạt. Từ đó tạo nguồn cảm xúc tươi mới cho ra đời những tác phẩm hay mang hơi thở, nhịp điệu, hình ảnh tươi đẹp của quê hương, đất nước, của con người Lâm Đồng – Đà Lạt.

khaimacamnhacvnt12 2020

Phát biểu tại lễ khai mạc, nhạc sỹ Bùi Bá Quảng mong muốn các nhạc sĩ tham dự trại sẽ cho ra đời nhiều ca khúc mang tính nghệ thuật cao, khám phá những bút pháp thể hiện mới, với ngôn ngữ âm nhạc mới, nội dung, đề tài hướng đến thực tiễn cuộc sống. Trại sáng tác lần này cũng là dịp để Hội Nhạc sĩ Việt Nam tập huấn nâng cao tính chuyên nghiệp trong khí nhạc, nâng cao chất lượng ca khúc viết nên những tác phẩm hay, mang tầm thời đại, được công chúng đón nhận.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này