Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Đắk Nông 2022

Ngày 30/3/2022, tại Nhà sáng tác Tam Đảo, Hội văn học nghệ thuật Đắk Nông đã tổ chức buổi bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Đắk Nông 2022.

bemacdaknongt3 2022

Tham dự buổi bế mạc có ông Đỗ Quảng Chung – Giám đốc Nhà sáng tác Tam Đảo; ông Đặng Bá Canh – Phó Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Đắk Nông và toàn thể các văn nghệ sỹ đã tham gia Trại sáng tác.

Trại sáng tác được tổ chức trong 15 ngày, với sự hỗ trợ của Nhà sáng tác Tam Đảo cùng các văn nghệ sỹ địa phương, các văn nghệ sỹ tỉnh Đắk Nông đã được đi thực tế sáng tác tại chân núi Tam Đảo, làng gốm Hương Canh, vùng đồng bào dân tộc Cao Lan, Sán Dìu (tỉnh Vĩnh Phúc) và một số địa điểm trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ. Chuyến đi thực tế là nguồn tư liệu quý để các tác giả ấp ủ, cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật mang hơi thở của cuộc sống đương đại. Đã có 58 tác phẩm được sáng tác ở Trại sáng tác lần này gồm các thể loại: truyện ngắn, ghi chép, tản văn, thơ, mỹ thuật và nhiếp ảnh. Các tác phẩm đều mang đậm dấu ấn bản sắc văn hoá của các tác giả đến từ tỉnh Đắk Nông, một vùng giàu tiềm năng với bề dày văn hóa và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng; là cửa ngõ phía Tây Nam của vùng Tây Nguyên, đoạn cuối của dãy Trường Sơn, có đường biên giới với Campuchia.

bemacdaknongt3 2022 1

Phát biểu tại buổi bế mạc, ông Đặng Bá Canh đã trân trọng ghi nhận và cảm ơn các tác giả đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tích cực hưởng ứng tham gia Trại sáng tác. Tin tưởng với bầu nhiệt huyết, trí tuệ, tài năng, sự lao động miệt mài sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của các văn nghệ sỹ, những tác phẩm được sáng tác tại Trại sáng tác lần này sẽ có chất lượng, được đông đảo bạn đọc đón nhận. Ông cũng không quên cảm ơn Nhà sáng tác Tam Đảo về sự hỗ trợ chu đáo từ nơi ăn, chỗ ở đến các chuyến đi thực tế, giúp các văn nghệ sỹ toàn tâm toàn ý sáng tác để đạt được thành công tốt đẹp cho Trại sáng tác.

bemacdaknongt3 2022 2

Trại sáng tác đã khép lại với những dư âm rất tốt đẹp, nhất là đối với các văn nghệ sỹ về một tỉnh Vĩnh Phúc năng động, mến khách và trên đà phát triển. Nhiều tác phẩm với đủ các thể loại đã và đang được thai nghén và ra đời; chắc chắn có nhiều tác phẩm nghệ thuật sẽ được xuất bản phổ biến, góp phần phục vụ bạn đọc cả nước.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này