Khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật Việt Nam 2022 tại Cần Thơ

Vừa qua, ngày 1/4/2022, tại Nhà sáng tác Cần Thơ, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật Việt Nam năm 2022.

Trại sáng tác Mỹ thuật Việt Nam lần này được tổ chức nhằm tạo môi trường phù hợp để các hoạ sỹ có thể sáng tác được nhiều tác phẩm có giá trị. Dự Trại sáng tác là các hoạ sỹ có bề dày thành tích, có kinh nghiệm sáng tác, có năng lực cao về tranh sơn dầu đến từ các tỉnh thành phía Nam. Trong thời gian dự trại sáng tác, các họa sỹ sẽ cùng giới thiệu, nghiên cứu, trao đổi các chuyên đề về nghệ thuật tạo hình và cảm thụ nghệ thuật trong đời sống, những yếu tố cơ bản để hình thành tác phẩm, tìm hiểu và phát hiện đề tài, hình thành ý tưởng trong sáng tác mỹ thuật…Cùng với việc tiếp cận, nghiên cứu các chuyên đề, các họa sỹ còn được đi tìm hiểu thực tế, sáng tác tại các địa danh nổi tiếng của tỉnh Cần Thơ cũng như vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tham dự khai mạc Trại sáng tác có ông Trần Ngọc Khởi – Quyền Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật; ông Nguyễn Trung Tín - Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam Hội Mỹ thuật Việt Nam, ông Trần Đình Thảo – Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Cần Thơ và toàn thể các hoạ sỹ tham dự trại.

khaimacmythuatvnt4 2022

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trần Ngọc Khởi cho biết: "Nhà sáng tác Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2021. Sau thời gian khó khăn của đại dịch COVID-19, hôm nay Nhà sáng tác Cần Thơ rất vui mừng và phấn khởi chính thức mở Trại sáng tác đầu tiên”. Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật luôn xác định tạo không gian, điều kiện tốt nhất để các văn nghệ sỹ thoả sức sáng tạo, cho ra đời nhiều tác phẩm có giá trị, nâng cao các giá trị về tư tưởng, nghệ thuật cho cộng đồng, xã hội, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí phấn khởi của buổi khai mạc trại sáng tác đầu tiên này, ông Hoàng Văn Nghĩa - Giám đốc Nhà sáng tác Cần Thơ đạị diện cho tập thể viên chức, người lao động của Nhà sáng tác cũng vui vẻ phát biểu chào mừng các văn nghệ sỹ - họa sỹ Hội Mỹ thuật Việt Nam “đến với xứ sở Thơ chân tình, đôn hậu” khi dự trại đầu tiên của Nhà sáng tác Cần Thơ; tập thể viên chức người lao động sẽ “cố gắng phục vụ chu đáo, tận tình nhất cho văn nghệ sỹ để góp phần cho Hội Trại đầu tiên này thành công rực rỡ với nhiều tác phẩm giá trị”.

Họa sỹ Nguyễn Trung Tín chia sẻ: “Tôi mong muốn tất cả các anh chị em sẽ sáng tác những tác phẩm tốt nhất, đẹp nhất, xứng đáng là những người mở đầu cho Trại sáng tác Cần Thơ”.

khaimacmythuatvnt4 2022 1

Trại sáng tác diễn ra trong 15 ngày tại Nhà sáng tác Cần Thơ. Sau khi kết thúc Trại, những tác phẩm có giá trị sẽ được nghiệm thu trở thành tài sản của Hội Mỹ thuật Việt Nam và được trưng bày ở các bảo tàng địa phương.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này