Khai mạc trại sáng tác mỹ thuật đề tài lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng 2022 tại Nha Trang

Sáng 5/5/2022, tại Nhà sáng tác Nha Trang, Bảo tàng Lịch sử quân sự (LSQS) Việt Nam phối hợp với Cục Chính trị, Quân chủng Phòng không - Không quân và Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức trại sáng tác mỹ thuật đề tài lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng năm 2022.

Trại sáng tác có sự tham gia của 15 họa sỹ, trong đó có 7 họa sĩ đang công tác tại các đơn vị trong quân đội, 2 họa sĩ là chi hội trưởng chi hội mỹ thuật tỉnh, 2 họa sỹ là giảng viên các trường mỹ thuật tỉnh.

Các hoạ sỹ hầu hết đều đã có bề dày thời gian cống hiến trong hoạt động mỹ thuật quân đội, có nhiều giải thưởng trong sáng tác mỹ thuật về đề tài lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng.

khaimacbtlsqst5 2022

Buổi khai mạc có Đại tá Đinh Xuân Hòa, Phó Giám đốc Bảo tàng LSQS Việt Nam dự và chỉ đạo Trại sáng tác. Ngoài ra còn có Đại tá Đinh Văn Hưng, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa; Đại tá Vũ Hồng Trung, Phó Chính ủy Trường Sỹ quan Không quân - Quân chủng Phòng không – Không quân; ông Trần Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa; bà Đỗ Thị Mai Hương, Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang.

Chủ đề sáng tác lần này tập trung vào đề tài phản ánh các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của quân và dân ta; về tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, quả cảm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm; trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đi sâu khắc họa chân dung người lính Bộ đội Cụ Hồ, các hoạt động của bộ đội trên tất cả các lĩnh vực học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nhất là gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Đinh Xuân Hòa nhấn mạnh đây là hoạt động thiết thực đáp ứng mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ tổ chức hoạt động mỹ thuật trọng điểm trong quân đội giai đoạn 2021-2025; đồng thời tạo điều kiện cho các họa sĩ trong và ngoài Quân đội gặp mặt, trao đổi và nghiên cứu tư liệu sáng tác các tác phẩm mới, có giá trị phục vụ hiệu quả cho công tác cổ động, tuyên truyền, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội và nhân dân.

Phát biểu đại diện các trại viên, họa sĩ Hồ Minh Quân (Hội Mỹ thuật Việt Nam) cho biết Bảo tàng LSQS Việt Nam đã tạo điều kiện nuôi dưỡng đam mê sáng tác cho các họa sĩ về đề tài LLVT-CTCM thông qua những Trại sáng tác Mỹ thuật ý nghĩa, đồng thời mong muốn sẽ ngày càng có nhiều những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao về “Bộ đội Cụ Hồ” để lan tỏa tới công chúng.

khaimacbtlsqst5 2022 1

Trại sáng tác dự kiến kéo dài 15 ngày, trong thời gian này, các trại viên sẽ có hoạt động tham quan tại Trung đoàn Không quân 920, Trường Sĩ quan Không quân để trải nghiệm thực tế đời sống bộ đội và có thêm chất liệu sáng tác.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này