BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại sáng tác văn học thiếu nhi Tam Đảo

Ngày 2.6.2022, Trại Sáng tác Văn học thiếu nhi của Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức đã khai mạc tại Nhà sáng tác Tam Đảo.

Hầu hết các nhà văn dự trại đều là những người đã có sáng tác văn học cho thiếu nhi, đã có các giải thưởng cao về văn học thiếu nhi, bao gồm cả các nhà văn lão làng như nhà văn Nguyễn Văn Thăng hay các cây bút trẻ nhất như nhà văn Bảo Ngọc, đều là những người quan tâm sâu sắc đề tài về thiếu nhi.

khaimachoinhavanvnt6 2022

Trưởng trại sáng tác lần này, nhà văn Trần Quốc Toàn, chia sẻ: “Trại lần này có nhiều đặc biệt: Trại mở ra đúng ngày 1.6.2022, ngày Quốc tế Thiếu nhi. Trước ngày khai mạc, tối 31.5.2022, lễ trao Giải thưởng văn học thiếu nhi Dế Mèn lần thứ 3 đã được tổ chức tại báo Văn Hóa và Thể thao, số 5 Lý Thường Kiệt. Trong 15 nhà văn dự trại có đến 8 nhà văn nhà thơ đã có tác phẩm in trong sách giáo khoa của Bộ Giáo Dục và Đào tạo. Riêng nhà thơ T.S Phạm Đình Ân, có đến 7 tác phẩm thơ đã được in trong sách giáo khoa."

Trong chương trình hoạt động của Trại, sẽ tổ chức tọa đàm với chủ đề “Từ trang văn học thiếu nhi tới sách giáo khoa tiếng Việt, thực trạng và kiến nghị”. Đây có thể coi là một “sự kiện” thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Hội Nhà văn đối với thiếu nhi qua việc soạn sách giáo khoa nói riêng và vấn đề nhà văn sáng tác các tác phẩm văn học với sứ mệnh nuôi dưỡng bồi đắp tâm hồn những công dân tương lai của đất nước nói chung.

Đến tham dự khai mạc trại, nhà văn Nguyễn Bình Phương – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu: “Trong các thách thức của Hội nhiệm kỳ này, thách thức về văn học thiếu nhi là rất lớn. Văn học cho thiếu nhi, những năm gần đây, thưa vắng hơn, những người sáng tác cho thiếu nhi ít hơn nhưng yêu cầu tác phẩm cho thiếu nhi lại cần cao hơn rất nhiều”. Điều đó, cho thấy nội dung chương trình của Trại sáng tác này là cần thiết và kịp thời trong giai đoạn hiện nay.

Theo kế hoạch đã định Trại sáng tác văn học thiếu nhi Tam Đảo sẽ diễn ra trong 15 ngày.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này