Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Tây Ninh 2022 tại Đà Nẵng

Ngày 12/6/2022, tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Nhà sáng tác Đà Nẵng để tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2022.

Tham dự buổi bế mạc có ông Võ Huỳnh Hữu Trí - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng, bà Đặng Thị Phượng – Chủ tịch hội VHNT tỉnh Tây Ninh làm Trưởng đoàn cùng các hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Tây Ninh tham gia trại sáng tác.

bemactayninht6 2022

Tại buổi bế mạc, bà Đặng Thị Phượng - Trưởng đoàn đã có báo cáo tổng kết tác phẩm trong trại sáng tác lần này: “Các tác phẩm của trại viên không chỉ đa dạng về thể loại, mà còn phong phú về cách thể hiện ở nhiều đề tài sâu sắc từ miền biên giới quê hương Tây Ninh đến Thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An, Huế…

Ngoài việc tập trung sáng tác, các trại viên còn tham dự các buổi giao lưu, đi thực tế  và tham quan danh thắng, di tích lịch sử văn hóa của thành phố Đà Nẵng, Cố đô Huế, viếng nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, thăm binh chủng Hải Quân Vùng 4.

Các chuyến đi thực tế và giao lưu đã cung cấp nhiều chất liệu và nguồn cảm hứng sáng tác cho văn nghệ sỹ của đoàn, giúp các thành viên đoàn Tây Ninh có nhiều tác phẩm chất lượng cao.”

Các văn nghệ sỹ chấp hành tốt nội quy của Ban tổ chức, đoàn kết giúp đỡ nhau, nhờ đó đã vượt chỉ tiêu về số lượng tác phẩm mà Hội văn học nghệ thuật tỉnh Tây Ninh giao. Các buổi giao lưu với các văn nghệ sỹ địa phương đã góp phần thắt chặt tình cảm, gắn kết giữa hai Hội văn học nghệ thuật Tây Ninh và Đà Nẵng, gợi mở bao tình cảm thiết tha giúp cho đoàn Tây Ninh có thêm nhiều ấn tượng sâu sắc về Đà Nẵng. Đoàn cũng gửi lời cảm ơn đến sự nhiệt tình giúp đỡ của nhà sáng tác Đà Nẵng trong quá trình tham dự trại .

bemactayninht6 2022 1

Ông Võ Huỳnh Hữu Trí đón nhận lời cảm ơn chân thành của các văn nghệ sĩ và chúc mừng sự thành công của Trại sáng tác. Ông cũng chúc các văn nghệ sỹ luôn mạnh khoẻ, luôn dồi dào cảm hứng sáng tạo để có thể cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao, đóng góp cho nền văn học nghệ thuật nước nhà.

Sau 15 ngày tham gia trại sáng tác, đã cho ra đời 72 tác phẩm: 15 tác phẩm văn học, 12 tác phẩm Mỹ thuật, 30 tác phẩm Nhiếp ảnh, 7 tác phẩm Âm nhạc, 8 tác phẩm Sân khấu

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này