BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Sơn La 2018 tại Nhà sáng tác Đà Nẵng

Ngày 2/6/2018, Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2018 do Hội văn học nghệ thuật Sơn La phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức đã khai mạc tại Nhà sáng tác Đà Nẵng.

Dự khai mạc có ông Lê Chương – Phó chủ tịch Hội liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh Sơn La, ông Nguyễn Song Hiển – Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng, cùng các thành viên tham gia Trại sáng tác. Khách mời dự khai mạc có ông Ông Văn Sinh - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật thành phố Đà Nẵng.

khaimacsonlat5 2018

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Lê Chương đã nêu chủ đề của Trại sáng tác lần này, cũng như quán triệt về các yêu cầu sáng tác đối với các văn nghệ sỹ dự trại. Đó là sáng tạo các tác phẩm về những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, quê hương Sơn La, chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", xây dựng nông thôn mới; Cuộc sống mới trên lòng hồ Thủy điện Sơn La.... Các tác phẩm cũng sẽ được công bố và quảng bá trên Tạp chí Suối Reo và một số phương tiện truyền thông của tỉnh. Đồng thời ông cũng nhắc nhở các trại viên về ý thức kỷ luật và tuân thủ nội quy trong thời gian tham gia trại sáng tác.

khaimacsonlat5 2018 1
Các văn nghệ sỹ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Nhà sáng tác Đà Nẵng

Thay mặt cho Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, ông Ông Văn Sinh chào mừng các văn nghệ sỹ tới từ Sơn La, đồng thời giới thiệu về cơ cấu tổ chức, cách thức hoạt động của Liên hiệp. Ông cũng gửi lời mời giao lưu tới các văn nghệ sỹ dự trại, nhằm tăng thêm sự hiểu biết giữa các văn nghệ sỹ Sơn La và Đà Nẵng. 

Theo kế hoạch Trại sáng tác Sơn La 2018 sẽ diễn ra trong 15 ngày với sự tham dự của các văn nghệ sỹ chuyên ngành: văn học, múa, âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật và văn nghệ dân gian.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này