Bế mạc Trại sáng tác âm nhạc Hà Nội 2018 tại Nhà sáng tác Đà Nẵng

Ngày 30/6/2018, Hội Âm nhạc Hà Nội đã phối hợp với Nhà sáng tác Đà Nẵng tổ chức bế mạc Trại sáng tác âm nhạc 2018.

Đến dự buổi bế mạc có GS.TSKH. Nguyễn Lân Cường – Phó Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Song Hiển - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng và các nhạc sĩ tham dự trại. Khách mời có nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa - Chủ tịch Hội Âm nhạc Đà Nẵng cùng các nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm, Văn Thu Bích và Lưu Văn Bình đã đến dự buổi bế mạc trại, cùng giao lưu với các nhạc sĩ Hà Nội trong không khí vô cùng thân mật.

bemacamnhachanoit6 2018

Trong vòng 15 ngày tham dự trại, các nhạc sĩ đã có 42 sáng tác viết về các đề tài khác nhau. Nổi bật trong số đó là các ca khúc về Đà Nẵng và tình yêu đôi lứa, như sáng tác của nhạc sĩ Mạnh Hồ “Đà Nẵng - Thành phố tôi yêu”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Thành “Đà Nẵng đẹp mãi trong ta”, nhạc sĩ Đặng Tài Tuệ “Chuyện tình sông Hàn”, nhạc sĩ Đoàn Bỗng “Tím nhớ”…Bên cạnh 2 đề tài chủ yếu trên, một đề tài khác về chiến tranh đã được nhạc sĩ Nguyễn Văn Bằng - nguyên bộ đội Quảng Trị thể hiện qua ca khúc “Đá Cội Quang Sơn”, nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường viết ca khúc Thăng Long - Rồng bay theo đề nghị của Trường PTTH Thăng Long sẽ dùng làm bài ca của trường.

Có được thành công như trên ngoài sự nỗ lực của các nhạc sĩ Hà Nội, một yếu tố quan trọng khác là sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo Nhà sáng tác Đà Nẵng, cũng như sự chu đáo của nhân viên phục vụ trong Nhà sáng tác. Các tác phẩm sáng tác tại Trại âm nhạc lần này sau khi được chỉnh sửa, trau chuốt sẽ sớm đến được với công chúng yêu nhạc thông qua các ấn phẩm của Hội âm nhạc Hà Nội.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này