Khai mạc Trại sáng tác văn học đề tài “Lực lượng vũ trang – Chiến tranh cách mạng”

Sáng 8/8/2018, tại Nhà sáng tác Đại Lải, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học về đề tài “Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng” năm 2018.

Trại sáng tác lần này là sự tiếp nối thành công từ Trại sáng tác Tam Đảo cuối năm 2015, Đại Lải 2016, Nha Trang 2017 và hai đợt đầu tư chiều sâu. Kết quả ba trại sáng tác được thu về 45 bản thảo trong đó 34 bản thảo đã được xuất bản và được bạn đọc đón nhận. Nhiều tác phẩm đã được nhận các giải thưởng. Thành công của trại viết là cơ sở để động viên Nhà xuất bản Quân đội nhân dân khẳng định vị thế trong việc tổ chức xuất bản các tác phẩm có chất lượng cao về đề tài “Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng”.

khaimacnxbqdndt8 2018
Quang cảnh lễ khai mạc

Tham gia trại viết lần này có 14 nhà văn, nhà thơ là những cộng tác viên lâu năm của Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, có nhiều tác phẩm chất lượng về đề tài “Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng” như: Chi Phan, Lê Văn Vọng, Nguyễn Bắc Sơn, Minh Chuyên, Vân Thảo, Nguyễn Minh Khiêm… Ban tổ chức tin tưởng trong thời gian sống và sinh hoạt tại Nhà sáng tác Đại Lải, các nhà văn, nhà thơ sẽ có nhiều tác phẩm chất lượng tốt về nội dung và hình thức.

khaimacnxbqdndt8 2018 1
Các nhà văn và Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm

Bên lề Trại sáng tác, NXB Quân đội nhân dân sẽ tổ chức một cuộc tọa đàm quy mô lớn vào ngày 15-8 với chủ đề “Văn học viết về đề tài Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng và Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới – Vai trò chức năng của NXB Quân đội nhân dân”. Mục tiêu của cuộc tọa đàm là nhìn nhận lại kết quả rất đáng khích lệ của các trại sáng tác vừa qua, định ra phương hướng phát triển mảng văn học đề tài “Lực lượng vũ trang – Chiến tranh cách mạng” có chiều sâu và khẳng định giá trị bền vững.

Nguồn: www.qdnd.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này