Bế mạc Trại sáng tác văn học về đề tài "Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng"

Sáng 22/8/2018, tại Nhà sáng tác Đại Lải, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học về đề tài "Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng".

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các trại viên đã được một số nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận phê bình trao đổi về lý thuyết, phương pháp, kinh nghiệm sáng tác các thể loại văn xuôi, thơ và vai trò dẫn dắt, phổ biến tác phẩm của Nhà xuất bản Quân đội nhân dân. Đồng thời, các trại viên được tạo điều kiện tham quan thực tế một số danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử ở một số địa phương trong tỉnh để tạo nguồn cảm hứng, lấy tư liệu sáng tác.

Trong 15 ngày sáng tác, các trại viên đã sáng tác các bản thảo tiểu thuyết, trường ca, truyện, ký tương đối hoàn chỉnh và đạt chất lượng. Phần lớn các tác phẩm ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, khắc họa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời chiến và thời bình. Tiêu biểu là các tác phẩm: "Trôi theo phận nước", "Gối lên đầu sóng", "Lính Tăng",… Sau khi bế mạc trại, Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân sẽ tiếp tục thu nhận bản thảo hoàn thiện của các nhà văn, nhà thơ.

Kết thúc đợt mở trại, các tác giả đã hoàn thiện và sáng tác mới được 6 tiểu thuyết, 3 trường ca, 5 tập bút ký và 2 đề cương tiểu thuyết. Một số tác phẩm có chất l­ượng tốt sẽ được Ban Tổ chức gửi về Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình Việt Nam để đăng tải, phát sóng.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này